Tứ tấu đàn dây Nhật Bản sẽ trình diễn 'Diễm xưa' tại Hội An

19/06/2018 - 11:31
Nhóm Tứ tấu đàn dây gồm các thành viên thuộc biên chế dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng Japan Philharmonic Orchestra sẽ có một chuỗi các hoạt động biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Hội An - Đà Nẵng từ 26 đến 28/6, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
tu-tau-dan-day-3.JPG
Tứ tấu đàn dây dàn nhạc Japan Philharmonic Orchestra

 

Thành viên nhóm tứ tấu gồm 2 nhạc côngĩ violin là ông Masakazu Saito và ông Shunichiro Saito, bà Kumiko Nakagawa chơi viola và ông Tetsuya Osawa chơi cello. 

Mở đầu chuỗi sự kiện sẽ là một buổi Hòa nhạc và Giao lưu Chào mừng vào lúc 19h30 ngày 26/6 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiễn Dĩnh (155 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng). Tại sự kiện chính của chuỗi các hoạt động kỷ niệm này, nhóm sẽ mang đến cho đông đảo khán giả yêu nhạc Đà Nẵng các bản hòa tấu nổi tiếng và cũng rất quen thuộc như: Canon (Johann Pachelbel), Divertimento (Mozart), Four Seasons: Spring (Vivaldi)… và đặc biệt là tác phẩm Diễm xưa (Trịnh Công Sơn).

Tiếp theo, vào ngày 27/6/2018, nhóm sẽ có buổi hòa nhạc và trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi tại Thư viện Tổng hợp và hòa nhạc phục vụ bệnh nhân, người nhà cùng các y, bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Vào ngày cuối, 28/6, nhóm tiếp tục có thêm một buổi hòa nhạc và trải nghiệm âm nhạc cho thiếu nhi tại quán Ứ Cafe - Hội An trước khi kết thúc chuỗi sự kiện bằng một buổi biểu diễn âm nhạc đường phố tại Chùa Cầu, Hội An. 

japan-philharmonic-orchestra-1.jpg
Một buổi trình diễn của dàn nhạc Japan Philharmonic Orchestra tại Nhật Bản

 

Japan Philharmonic Orchestra (JPO) là một trong những dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới, được thành lập vào năm 1956, có trụ sở đặt tại thủ đô Tokyo. JPO còn được biết đến vì những đóng góp cho xã hội trong việc thúc đẩy phát triển văn hoá thông qua các hoạt động giáo dục nghệ thuật. Vào ngày 18/4 vừa qua, JPO đã có một buổi hòa nhạc cùng nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Đặng Thái Sơn, diễn ra tại Nhật Bản. 

workshop-voi-tre-em-3.jpg
Một buổi workshop với cùng các em thiếu nhi của tứ tấu JPO

 

Cầu nối cho chuyến lưu diễn của nhóm tứ tấu Japan Philharmonic Orchestra tại Việt Nam là một công dân Nhật đang sinh sống và làm việc ở Hội An, bà Reiko Usuda, chủ quán Ứ Cafe Hội An. Bà Reiko cùng với Ứ Cafe Hội An được biết đến với hoạt động quyên góp xe đạp từ nhiều năm nay. Đã có hơn 13.000 chiếc xe đạp được trao cho các trẻ em khó khăn trong vùng. 

Đưa một nhóm thành viên JPO về trình diễn tại Việt Nam, bà Reiko muốn gửi lời cảm ơn những người đã giúp đỡ, chăm sóc mẹ của mình trong thời gian dưỡng bệnh trước khi qua đời ngay tại Việt Nam. Phần lớn kinh phí thực hiện chuỗi sự kiện được trích từ số tiền mà mẹ của bà đã để lại. Bên cạnh đó, bà còn muốn tạo một nhịp cầu kết nối người dân hai nước với nhau thông qua quá trình trao đổi văn hóa, để từ đó tạo tiền đề cho những mối quan hệ đối tác, hợp tác lâu dài trong tương lai.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm