Từ tháng 6/2017, mở cửa đón khách thăm quan Nhà hát Lớn Hà Nội

27/04/2017 - 10:45
Dự kiến từ tháng 6/2017, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa đón khách du lịch có nhu cầu thăm quan tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và thưởng thức nghệ thuật.
Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Lớn Hà Nội và Tổng cục Du lịch đã kết hợp xây dựng chương trình nghệ thuật đưa vào biểu diễn tại Nhà hát Lớn, đưa nơi này thành một điểm đến của du khách trong và ngoài nước.
 Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa đón khách du lịch tham quan từ tháng 6/2017

Theo đó, sẽ có 2chương trình dành cho du khách đến tham quan Nhà hát Lớn gồm: Tham quan nhà hát; Tham quan nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật.

Ở chương trình Tham quan nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật, du khách sẽ được trải nghiệm lô VIP, được tiếp đón trong phòng Gương với trà, nước, được giới thiệu về lịch sử, kiến trúc, những dấu tích của cuộc khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám. Du khách sẽ được lên tầng 3 tham quan không gian trưng bày các tư liệu, hình ảnh, hiện vật gắn với Nhà hát Lớn cũng như các sự kiện diễn ra tại đây.

Du khách cũng sẽ được tiếp cận rất gần với các hoa văn, họa tiết và mái vòm của khán phòng, được quan sát toàn bộ không gian sân khấu và khán giả từ trên cao… Sau đó, du khách sẽ xuống tầng 1 xem biểu diễn nghệ thuật, mua sắm các sản phẩm lưu niệm và tìm hiểu các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam thông qua tranh ảnh đặt tại sảnh Nhà hát.

 Một buổi biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn.

Nếu không có nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, du khách có thể chọn sản phẩm tham quan nhà hát. Sản phẩm này đáp ứng nhu cầu tham quan, chụp ảnh, tìm hiểu kiến trúc, lịch sử Nhà hát Lớn.

Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức thường kỳ, kết nối với các hoạt động trên phố đi bộ, mua sắm, ẩm thực, triển lãm… trở thành sản phẩm du lịch văn hóa góp phần làm đa dạng sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm