Tự ti vì "cậu nhỏ"... mini

28/04/2017 - 19:09
Mặc cảm vì “cậu nhỏ” quá… nhỏ, nhiều quý ông đã lâm vào trạng thái tinh thần tiêu cực, thiếu tự tin vào bản thân.
Nỗi buồn khó ngỏ

Một bệnh nhân email cho tôi, đó là lá thư dài nhất từ trước tới nay mà tôi từng gặp. Bạn trẻ ấy tâm sự rằng, cho dù biết là phải chấp nhận và hài lòng với những gì mình có nhưng cậu vẫn rất mặc cảm vì “cậu nhỏ” quá khiêm tốn của mình.

Theo mô tả, “nó” chỉ vỏn vẹn bằng đúng… ngón tay cái. Thêm vào đó, tinh hoàn của chủ nhân lại bị chảy xệ nên khi cậu vào phòng thay đồ trước lúc bơi, có bạn ác miệng còn gọi “người đau khổ” này là… pê-đê! Cậu ta muốn xin tôi lời khuyên có nên phẫu thuật kéo dài dương vật hay không?
2-nguoi.jpg
Mất tự tin trước "nửa kia". Ảnh minh họa
Đọc xong thư, quả thật tôi thấy trào dâng nỗi thông cảm thiệt tình. Những “thắc mắc biết hỏi ai” của giới trẻ bây giờ đã dễ dàng hơn xưa kia rất nhiều do thông tin phổ cập, song vẫn còn cả trăm câu hỏi về giới tính rất cần sự tư vấn của nhà chuyên môn đúng lúc. Nếu không, từ những mặc cảm vẩn vơ, nhiều bạn trẻ rất dễ bị đẩy tới tâm bệnh khó giãi bày, lâu ngày thành trầm cảm dẫn đến nhiều hành động tiêu cực khó kiểm soát.

Dù tôi đã phẫu thuật cho nhiều trường hợp dương vật ngắn và từng báo cáo khoa học kinh nghiệm về vấn đề này, nhưng tôi vẫn muốn khuyên bạn trai trẻ, nhất là những ai có ý định phẫu thuật kéo dài dương vật, một câu: Không nên “hiện thực hóa” ý tưởng này bằng dao kéo.

Thay vào đó, hãy tự làm công tác tư tưởng cho mình để bằng lòng với những gì tạo hóa đã ban cho. Việc kéo dài bằng cách phẫu thuật dương vật có thể gây tai biến dị cảm quy đầu, sẹo xấu vùng bụng dưới. Việc phẫu thuật chỉ nên thực hiện ở những bệnh nhân không may bị mất dương vật hoàn toàn hay mất một phần do vết thương. Lại có những bệnh nhân “cậu nhỏ” thực sự quá ngắn, chiều dài chỉ dưới 8cm khi cương thì cũng nên được bác sĩ tư vấn phẫu thuật.

Còn nếu không thuộc “phạm trù” vừa liệt kê ở trên, thì tôi không khuyến khích bệnh nhân phải lên bàn phẫu thuật, lợi bất cập hại.

Không ảnh hưởng đến hạnh phúc

Theo nghiên cứu của các vị “danh sư” chuyên ngành Tiết niệu và Nam khoa, chiều dài dương vật người lớn ở Mỹ khi cương nằm trong khoảng 10-15cm, nếu trung bình thì chỉ 12,8cm mà thôi. Dương vật được coi là nhỏ nếu dài dưới 4cm khi ở trạng thái xìu và dưới 8cm ở trạng thái cương. Các nghiên cứu trên người châu Âu hay Ả Rập cũng cho con số gần 12,8cm như trên. Nghiên cứu của tôi trên người Việt Nam cho một con số khoảng 11-12cm.
timthumb.jpg
Ảnh minh họa 
Điều quan trọng đối với “cậu nhỏ” là có hoàn thành các chức năng đi tiểu và giao hợp hay không. Nếu đi tiểu thoải mái và dương vật cương cứng được là đạt rồi. Chỉ khi nào dương vật không cương được, không giao hợp được thì chức năng sinh sản mới bị ảnh hưởng. Các loại thuốc hay những phương thức tập luyện giúp “cậu nhỏ” thêm dài chỉ khổ công và mất tiền chứ không thể giúp dương vật thay đổi kích cỡ.

Tất nhiên, phẫu thuật sẽ giúp dương vật dài hơn 2-3cm, nhưng lại gây sẹo vô cùng rắc rối. Còn nếu muốn đường kính dương vật bự hơn thì y học đến nay vẫn bó tay. Bơm mỡ hay đắp mỡ dưới da chỉ giúp “cậu nhỏ” bự lên được vài tháng, sau đó bị biến dạng nhìn rất tội nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm