Tư vấn dùng nồi áp suất đúng cách

29/08/2016 - 15:30
Nồi áp suất là dụng cụ rất tiện ích, không chỉ giúp bạn nấu nhừ, nấu nhanh các món ăn mà còn giúp giữ được nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, để việc sử dụng nồi đúng cách và giúp phát huy tác dụng nhiều nhất thì hẳn bạn chưa biết?
cach-su-dung-noi-ap-suat-dung-chuan.jpg
Trước khi nấu, cần kiểm tra các bộ phận như phần nắp ở cả 2 phía: bên trong và bên ngoài, van, đèn báo…, đảm bảo chúng luôn được lau chùi sạch sẽ. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra miếng đệm cao su lót ở phần miệng nồi và thay ngay nếu nó bị cứng, không còn độ co giãn.

Không để thức ăn đầy quá 2/3 nồi (đối với những thực phẩm nổi nhiều bọt trong quá trình nấu như các loại đậu, gạo hoặc nhiều nước, chỉ nên nấu ở mức 1/2 dung tích nồi).

Khi nồi đã đạt đến mức áp suất cao, chú ý hạ ngay nhiệt độ của nồi xuống vì phần nhiệt độ còn lại có thể làm thức ăn chín quá mức cần thiết.

Loại nồi áp suất điện có 2 hệ thống nấu: khi mức áp suất trong nồi tăng do nhiệt độ quá cao, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ sẽ tự động chuyển sang chế độ nấu có nhiệt độ trung bình hoặc thấp. Còn với nồi đun bằng bếp gas, khi đã đạt đến mức áp suất cao, bạn cần kiểm tra và điều chỉnh chế độ nấu sang mức trung bình nhằm duy trì mức áp suất ổn định của nồi.

Khi mở nắp nồi, bạn nên nghiêng sang một bên để tránh hơi nóng không bốc vào mặt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm