Tư vấn miễn phí cho bệnh nhân đau nửa mặt kịch phát

07/08/2017 - 10:07
Đây là bệnh lý hay gặp ở nữ trên 40 tuổi. Phòng khám Đau mạn tính - BV Đại học Y Dược TPHCM sẽ tổ chức chương trình tư vấn miễn phí cách nhận biết và điều trị triệt để bệnh đau nửa mặt kịch phát vào ngày 13/08 tới đây.
Đau nửa mặt kịch phát (còn gọi là đau dây thần kinh số 5) là một bệnh lý hay gặp, chủ yếu ở nữ trên 40 tuổi, tăng dần theo tuổi. Đau dây thần kinh số 5 biểu hiện là những cơn đau đột ngột và dữ dội ở vùng mặt. Bệnh ít nguy hiểm nhưng rất dễ chẩn đoán nhầm với các vấn đề răng miệng, nhiều người bị nhổ nhầm cả hàm răng mà cơn đau vẫn không chấm dứt.
 
1.jpg
Bác sĩ  khám cho bệnh nhân bị đau nửa mặt kịch phát.
 
TS BS. Nguyễn Minh Anh, Trưởng khoa Ngoại Thần Kinh – BV Đại học Y Dược TPHCM cho biết, đặc điểm của đau dây thần kinh số V là cơn đau khởi phát đột ngột, thường gặp nhất là dạng giống điện giật, thỉnh thoảng như nghiền và xé, nhưng ít khi gặp dạng nóng bỏng.

Cơn đau kèm theo co giật cơ mặt, vã mồ hôi, tăng tiết nước bọt, nước mũi. Cơn đau thường ngắn, kéo dài vài giây, nhưng có thể các cơn đau xuất hiện liên tiếp với nhau làm cho cơn đau kéo dài trong một đến hai phút. Tần suất của cơn đau quyết định độ năng của bệnh. Cơn đau thường được khởi phát do những kích thích về cảm giác như sờ, chạm vào mặt, khi đánh răng, nhai thức ăn, thậm chí khi gió thổi vào mặt…

Chương trình bắt đầu từ 8 giờ 13/8 tại giảng đường 3A, lầu 3, khu A, BV Đại học Y Dược TPHCM,  số 215 Hồng Bàng (Q.5, TPHCM). Đăng ký tham gia qua số điện thoại (028) 3952 5449 hoặc (028) 3952 5422
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm