Tử vong sau 3 tiếng nhập viện điều trị sốt virus

01/03/2019 - 17:55
Bệnh nhân có biểu hiện sốt nên đến bệnh viện thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tiếng nhập viện, bệnh nhân đã tử vong.

Chiều ngày 1/3, gia đình nạn nhân Trịnh Hữu Hải (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã làm đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội).

Gia đình nạn nhân cho biết, sáng ngày 27/2, anh Trịnh Hữu Hải (sinh năm 1978) có biểu hiện sốt và tự đi vào BV khám và làm các xét nghiệm. Sau đó, anh Hải nhập viện vào khoa Truyền nhiễm của BV.

Khi nhập viện, sức khỏe của bệnh nhân vẫn bình thường. Bệnh nhân đi ăn cơm trưa và trả lời điện thoại của người nhà. Sau đó, anh Hải được bác sĩ cho uống thuốc và truyền dịch. Đến 12h, bệnh nhân lên cơn khó thở và sau đó tim ngừng đập. Các bác sĩ hội chẩn và chuyển bệnh nhân xuống BV Đa khoa Hà Đông nhưng nạn nhân đã tử vong.

53349956_1241513525996680_8772437330184110080_n.jpg
Gia đình nạn nhân đau đớn sau cái chết của anh Hải

Nhận được thông tin, gia đình đã tới BV. Tại đây, các bác sĩ cho biết, trước đó bệnh nhân chỉ sốt hơn 38 độ C. Gia đình hỏi BV cho uống thuốc gì thì được cho biết, bệnh nhân được uống 1 viên hạ sốt, 1 viên thuốc bổ và 3 viên thuốc ho sau đó chuyền dịch Natri clorua. Gia đình yêu cầu BV cho xem bệnh án và đơn thuốc thì BV từ chối.

Gia đình cho rằng, anh Hải tử vong có nhiều khuất tất nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.  

Về thông tin này, bà Nguyễn Thị Nga, Phó giám đốc BV xác nhận có sự việc trên.

Bà Ngà cho biết, bệnh nhân Trịnh Hữu Hải vào viện lúc 7h ngày 27/2. Qua thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sốt virus nên được chuyển tới Khoa Truyền nhiễm vào khoảng 9h30 phút.

Từ 9h30 đến 12h, tại Khoa Truyền nhiễm, bệnh nhân truyền được ½ chai dịch. Cũng trong thời gian đó, bệnh nhân được cho uống một liều thuốc gồm hạ sốt, giảm ho, thuốc bổ. Đến 12h, bệnh nhân có diễn biến bất thường lơ mơ, khó thở, da tím, mạch huyết áp không đo được, ngừng tim, ngừng thở. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến BV Đa khoa Hà Đông cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, BV đã mời cơ quan CSĐT vào cuộc và mổ tử thi xác định nguyên nhân bệnh nhân tử vong. Hiện tại, BV đang chờ kết luận của cơ quan pháp y.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm