Tử vong sau khi điều trị tại nhà bác sĩ trưởng khoa

06/11/2016 - 09:43
Sau khi điều trị tại nhà riêng của bác sĩ Trưởng khoa Nội, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Dù đã được chuyển đến BV cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong sau hơn 30 phút nhập viện.
Sáng ngày 6/11, trao đổi với PNVN, bác sĩ Nông Tiến Cương, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai cho biết, Sở Y tế đang thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân Phan Công Trình (sinh năm 1982, xóm Chợ 1, thị trấn Mường Khương, Lào Cai) tử vong sau khi điều trị tại nhà riêng của bác sĩ Đặng Thị Tuyết Nhung (Trưởng khoa Nội, BV Đa khoa Mường Khương).
c33-sua.jpg
Bệnh nhân Trình tử vong sau khi điều trị tại nhà riêng của bác sĩ Nhung 
Theo bác sĩ Cương, thông tin ban đầu từ BV Đa khoa Mường Khương cho biết, bệnh nhân Trình được chuyển đến BV lúc 7h45 ngày 30/10 trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, mạch nhanh nhỏ khó bắt, nhịp tim rời rạc. Bệnh nhân được chẩn đoán hôn mê sâu không rõ nguyên nhân. Ngay lập tức, kíp trực đã tổ chức cấp cứu, ép tim ngoài lồng ngực, truyền dịch, tiêm Ađrenalin, hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến 8h15, bệnh nhân đã tử vong.

Bệnh nhân Trình có tiền sử huyết áp thấp và có bệnh gout. Bệnh nhân thường đến nhà riêng của bác sĩ Đặng Thị Tuyết Nhung để nhờ điều trị. Sáng sớm ngày 30/10, bệnh nhân tiếp tục đến nhà bác sĩ Nhung theo lịch hẹn. Sau mũi tiêm, bệnh nhân có biểu hiện sốc, trụy mạch, rơi vào hôn mê. Ngay lập tức, bác sĩ Nhung đưa bệnh nhân vào BV Đa khoa Mường Khương cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đề nghị BV làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Cơ quan CSĐT đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi và lấy mẫu phủ tạng để đưa đi giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an).

“Sở Y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn phối hợp với cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân Trình tử vong. Trước mắt, Hội đồng chuyên môn sẽ kiểm tra lại tiền sử điều trị của bệnh nhân, hồ sơ bệnh án lưu tại BV, bác sĩ tiêm loại thuốc gì, thái độ của nhân viên y tế ra sao… từ đó mới xử lý nếu có sai phạm. Quan điểm của Sở là công khai, minh bạch, không bao che sai phạm của nhân viên”, bác sĩ Cương khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm