Tử vong vì chủ quan với chảy máu chân răng

15/12/2016 - 15:13
Bệnh nhân có biểu hiện bầm tím trên da và chảy máu chân răng nhưng do chủ quan nên không đi khám. Khi bệnh diễn biến nặng, bệnh nhân mới đến bệnh viện thì đã xuất huyết não nên không qua khỏi.
Ngày 15/12, bác sĩ Lê Quang Tường, Trưởng khoa Khám bệnh (Viện Huyết học-Truyền máu TƯ), cho biết, bệnh nhân L.Q.C. (36 tuổi, ở Hòa Bình) vừa tử vong do chảy máu chân răng dẫn đến xuất huyết não.

Theo gia đình bệnh nhân, trước đó anh C. xuất hiện một số vết bầm tím trên da. Khi đánh răng, anh C. thấy xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng. Tuy nhiên, bệnh nhân không đi khám bởi cho rằng chỉ bị viêm lợi. Chỉ đến khi bệnh nhân đau đầu dữ dội, da xanh xao, gia đình mới đưa anh C. ra BV tỉnh khám.

Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch nên chuyển xuống Viện Huyết học-Truyền máu TƯ. Tại đây, bệnh nhân được xác định bị xuất huyết não. Dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng do bệnh ở giai đoạn quá muộn nên bệnh nhân đã tử vong.
15554990_1324558184234116_1352700036_n.jpg
Bác sĩ Lê Quang Tường, Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Huyết học-Truyền máu TƯ, trao đổi với PV
Bác sĩ Tường cũng cho biết, trung bình mỗi ngày khoa Khám bệnh tiếp nhận từ 50 đến 70 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Đây là căn bệnh về máu có tỷ lệ người mắc nhiều nhất hiện nay.

Khi bị bệnh, bệnh nhân có các dấu hiệu như xuất huyết dưới da, chảy máu mũi, máu chân răng, chảy máu kinh nguyệt kéo dài. Trong đó, biểu hiện sớm và dễ nhận biết nhất là tình trạng xuất hiện các vết bầm trên da. Các vết xuất huyết ban đầu có màu đỏ, sau đó chuyển sang vàng nhạt và thâm…
kham-rang-o-dau-tot-ha-noi-123.jpg
Khi bị chảy máu chân răng, mọi người nên đi khám để được phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời
Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu và nhận thức đúng về căn bệnh này. Thậm chí nhiều người khi thấy những dấu hiệu ban đầu nhưng vẫn chủ quan không đi khám. Vì vậy, khi phát hiện thì bệnh đã gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Bác sĩ Trường cho rằng, để hạn chế những tai biến do căn bệnh này, mọi người nên thường xuyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm máu kịp thời để phát hiện bệnh. Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như trên, cần nhanh chóng đến BV để được bác sĩ kiểm tra và có hướng điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm