Tuấn Hưng kêu gọi ủng hộ vợ chồng VĐV khuyết tật Hồng Thức - Hồng Kiên gần 400 triệu đồng

14/11/2019 - 09:45
Ca sĩ Tuấn Hưng đã cùng nhiều đồng nghiệp tổ chức giải bóng đá, giải Golf, kêu gọi được gần 400 triệu đồng ủng hộ cặp vợ chồng VĐV khuyết tật Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên - những người từng giành thành tích cao cho Việt Nam qua các kỳ Paragames khu vực Đông Nam Á.

Ca sĩ Tuấn Hưng thổ lộ, cách đây vài tuần anh vô tình xem một phóng sự của VTV phát chương trình phóng sự về cặp vợ chồng khuyết tật VĐV Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên và thật sự xúc động và cảm phục trước nghị lực của họ.

Tuấn Hưng mang hộp từ thiện đi quanh sân bóng nhận ủng hộ của mọi người 

 

Nam ca sĩ chia sẻ: "Biến cố đến với Hoàng Hồng Kiên vào năm 2003, trong một lần đi giao hàng bị tai nạn khiến tay bị gãy, xe hỏng. Không có tiền, chị một mình nằm phòng trọ để xương tay tự liền. Vì hoàn cảnh chị quá khó khăn, Hội Người mù Hà Đông xin với Trung tâm Thể thao Khúc Hạo một chiếc xe lăn để chị đi làm trở lại. Thấy chị to khỏe nên HLV Ngô Anh Tuấn gợi ý xin chị vào đội cử tạ nhưng sau thấy tay chị bị lệch xương nên đưa chị vào đội xe lăn.

Năm 2006 chị giành được 2 HCB của châu Á - Thái Bình Dương. Trong suốt sự nghiệp thể thao của mình, chị đã giành được đến 8 HCV Paragames cùng với Bằng khen của Chủ tịch nước và 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Chồng chị, anh Phạm Hồng Thức quê Gia Lâm, Hà Nội, mất đôi chân do tai nạn tàu hỏa, 14 năm liền vô địch xe lăn toàn quốc.

Khi xem phóng sự và lên mạng đọc thêm về hoàn cảnh gia đình anh chị tôi đã nảy ra ý định mình phải làm gì đó để giúp họ có cuộc sống tốt hơn. Bởi dù mang lại nhiều thành tích cao cho thể thao Việt Nam nhưng thực tế cặp vợ chồng này vẫn đang phải ở nhà thuê và nuôi con nhỏ. Và việc đầu tiên là tôi đi tìm hiểu cách liên hệ với vợ chồng VĐV này.

Khi tôi gọi điện, anh Hồng Thức tỏ ra ngạc nhiên và đến khi chúng tôi hẹn nhau gặp mặt cà phê để tôi nói rõ những mong muốn của mình thì anh Hồng Thức vẫn chưa tin điều tôi sẽ làm là sự thật. Bởi vậy tôi không quá vồn vã cũng không hứa hẹn nhiều để tạo niềm tin quá lớn cho anh chị. Trong mọi hoạt động thiện nguyện của tôi luôn có sự đồng hành của bạn bè, anh em chiến hữu, chúng tôi âm thầm lên kế hoạch và thực hiện'' - Tuấn Hưng nói.

Cụ thể chiều 23/10, tại sân bóng xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã diễn ra trận giao hữu bóng đá thiện nguyện giữa đội chủ nhà FC Suzika Hữu Bằng gặp CLB HAT của ca sĩ Tuấn Hưng. Sau khi khuấy động sân bóng bằng ca khúc Đam mê, ca sĩ Tuấn Hưng trực tiếp cầm hòm thiện nguyện đi vòng quanh sân bóng để đón nhận tấm lòng hảo tâm của những doanh nghiệp, cá nhân đến theo dõi và ủng hộ trận đấu.

Tổng số tiền thu được từ trận đấu giao hữu này là 102 triệu 700 ngàn đồng. BTC đã quyết định trích ra 30 triệu để ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hữu Bằng. Số tiền còn lại 70 triệu 700 nghìn được đưa vào quỹ ủng hộ vợ chồng vận động viên khuyết tật Phạm Hồng Thức và chị Hoàng Hồng Kiên.

Không chỉ dừng lại ở trận đấu bóng đá giao hữu, ngày 12/11, Tuấn Hưng tiếp tục tổ chức giải Golf từ thiện để kêu gọi bạn bè ủng hộ cặp vợ chồng khuyết tật Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên. Tham gia đêm Gala đấu giá chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam còn có sự tham gia của ca sĩ Quang Hà, Lê Bảo Bình và Anh Quân Idol. Tổng số tiền thu được của giải Golf và Gala đấu giá là gần 300 triệu đồng.

Tuấn Hưng cùng VĐV Phạm Hồng Thức

 

Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết mỗi chương trình anh làm dù diễn ra ở đâu đều cố gắng bố trí để anh Thức chị Kiên góp mặt. Tuấn Hưng cho biết: "Tôi làm như vậy để anh chị Thức và Kiên tận mắt chứng kiến tình cảm, bạn bè có thêm những động lực lớn cho cuộc sống của mình về một cộng đồng với rất nhiều người giàu lòng hảo tâm và sự sẻ chia đang hiện hữu trong đời thường".

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng muốn trong tất cả các sự kiện thiện nguyện của mình và bạn bè đều đưa bố mẹ đẻ và vợ con tham gia. "Tôi muốn các thành viên trong gia đình cùng sẻ chia và được đóng góp. Những người con của tôi, Su Hào hay Son còn quá bé để hiểu những việc bố mẹ đang làm nhưng những hình ảnh sẽ ghi lại để khi lớn lên con nhìn thấy khoảnh khắc đẹp của tuổi thơ...'' - Tuấn Hưng trải lòng.

Tuấn Hưng cho biết, thông qua 2 hoạt động đá bóng và giải Golf từ thiện, anh và các bạn bè đã thu được gần 400 triệu tiền ủng hộ của mọi người để gửi cho cặp vợ chồng VĐV khuyết tật Hồng Thức và Hồng Kiên. ''Mong mỏi của tôi và những người bạn là thời gian tới sẽ tiếp tục làm các hoạt động khác kêu gọi ủng hộ cho vợ chồng cặp VĐV này để có thể xây một căn nhà nhỏ để ở”, Tuấn Hưng bày tỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm