Tuần lễ hoa hướng dương tại Fansipan: lạc bước chẳng muốn về

26/06/2018 - 11:15
Gần 4 triệu cây hoa hướng dương gối nhau đua nở, những thảm hoa mặt trời phủ kín những ngọn đồi Fansipan rộng cả ngàn mét vuông, Fansipan mùa hoa vàng mát lạnh đang trở thành thỏi nam châm hút khách miền xuôi tìm về tránh nóng.

Rời Hà Nội và cái nóng như đổ lửa, tới đầu Sa Pa đã thấy cả một miền xanh mát, tựa như thiên đường. Tới Sun World Fansipan Legend, ngay lối vào ga đi là đã muốn ở đây thôi chẳng muốn về. Một triền vàng mê mải trải khắp triền đồi. Khung cảnh ấy ngỡ như từ phim ảnh bước ra.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-3.jpg

Gần 4 triệu cây hoa đã được trồng trên diện tích triền đồi cả ngàn mét vuông trải dài tít tắp. Hoa ở đây, bông to và sắc vàng đậm hơn hẳn hướng dương trồng ở dưới xuôi

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-4.jpg

Nắng vừa kịp lên, đã thấy đồi hướng dương xôn xao tiếng nói cười trong veo. Những cô gái không bao giờ có thể bỏ qua chốn check-in siêu lãng mạn này.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-5.jpg

Ở đó, xen giữa sắc vàng xanh của đồi hướng dương, có những túp lều tình yêu phủ mái lá, để kẻ yêu nhau tựa vào vai mơ giấc mơ tương lai rực rỡ.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-6.jpg

Không khí mát lịm, hoa thì mênh mông, với các đám bạn trẻ, đây mới là thiên đường sống ảo chất nhất Sa Pa.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-7.jpg

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn tổ chức một Tuần lễ hoa hướng dương kéo dài tới 25/6, để du khách có thể “selfie và nhận giải thưởng” đặt biệt từ cuộc thi “Ai đẹp hơn hoa”.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-8.jpg

Thể lệ thi vô cùng đơn giản, du khách chỉ cần chụp ảnh, check-in tại đồi hoa hướng dương Fansipan, đăng trên facebook cá nhân, tag địa điểm và đặt hashtag từ khóa “tuanlehoahuongduongfansipan” và “SunWorldFansipanLegend”. Những bức ảnh đẹp nhất, độc đáo nhất và có lượng tương tác cao nhất sẽ được trao thưởng ngay sau sự kiện.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-9.jpg

Giải thưởng cuộc thi ảnh vô cùng thú vị này là các voucher giá trị để du khách trải nghiệm các dịch vụ tại Sun World Fansipan Legend.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-10.jpg

Đến “thành phố trong mây” trong Tuần lễ hoa hướng dương, không chỉ được ngắm hoa, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động độc đáo như Ngày hội các dân tộc với chuỗi hoạt động văn hóa truyền thống vùng cao như thổi khèn H’Mong, tái hiện nghi lễ đám cưới của người Dao, múa xòe, múa quạt của người Tày…

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-1.jpg

Đêm xuống, ngay cạnh đồi hoa hướng dương, du khách được đốt lửa trại, nắm tay nhau ca hát trong cái se lạnh của miền sương núi.

tun-l-hoa-hng-dng-fansipan-2018-2.jpg

Đêm Sa Pa cũng không thể thiếu những món nướng thơm lừng, đậm đà hương vị vùng cao. Ghé quán nhỏ trong khu chợ Tây Bắc ngay kế bên đồi hoa hướng dương ấy là đã có thể tận hưởng lợn bản, cơm lam, bắp nướng… trong cái lạnh se sắt đêm về. Thế thôi, một ngày ngắm hoa, tận hưởng phong vị Tây Bắc có lẽ bởi thế mà đã đến là chỉ muốn ở đây thôi, chẳng muốn về. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm