Tưng bừng ngày hội Tết thiếu nhi 1/6

31/05/2016 - 16:18
Rất nhiều các hoạt động được diễn ra trong ngày này trên cả nước đặc biệt là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Ngày Tết thiếu nhi là một sự kiện cũng như một ngày lễ dành cho các em thiếu nhi được tổ chức vào những ngày khác nhau trên toàn thế giới. Liên Hiệp Quốc đã lấy ngày 20 tháng 11 là ngày Thiếu nhi Thế giới (Universal Children's Day) nhưng vẫn để cho các quốc gia tự chọn ngày Quốc tế thiếu nhi cho riêng mình. Tại Việt Nam, ngày 1 tháng 6 hàng năm trở thành một ngày lễ lớn dành cho tất cả các bạn nhỏ trên khắp cả nước; vừa được tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn đầy bổ ích mà còn được nhận rất nhiều quà từ bố mẹ và người thân của mình.

 Trẻ em cần được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích

Tại Hà Nội, UBND TP vừa ban hành kế hoạch tổ chức 'Hội sách thiếu nhi 1/6' nhằm gia tăng phát triển văn hoá đọc cho các em thiếu niên, nhi đồng và học sinh Thủ đô. Với chủ đề 'Hè vui - sách hay', Hội sách sẽ trưng bày, giới thiệu các loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi: sách văn học, sách phục vụ học tập..., đồng thời phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày” và phát động cuộc thi 'Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2016' dành cho các em học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội. Tham gia Hội sách là các nhà xuất bản, công ty sách xuất bản giành cho thiếu nhi và một số đơn vị cung cấp đồ dùng học tập, đồ chơi. Hội sách sẽ diễn ra trong 5 ngày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 1 đến 5/6/2016 (58 phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội).

 Các em chăm chú tìm cho mình những cuốn sách hay

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, chiều ngày 19/5, chương trình 'Tết thiếu nhi Bình An 2016' đã mang đến rất nhiều các món quà ý nghĩa và tiết mục văn nghệ đặc sắc cho các em đang điều trị tại Viện Huyết học - truyền máu Trung ương. Chương trình đã trao tặng 430 phần quà nhằm xoa dịu nỗi đau, động viên tinh thần của các bệnh nhi và người nhà của các em có thêm nghị lực để chống chọi với các căn bệnh quái ác. Hy vọng thông qua chương trình, các em sẽ nhận thêm được nhiều sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm và các mạnh thường quân.

Các em vừa truyền thuốc vừa đến tham dự chương trình.

Tại TP HCM, từ ngày 29/5 đến 5/6 tại Cung văn hoá lao động TP.HCM chính thức diễn ra ngày hội thiếu nhi 'Cùng em vui hè' với rất nhiều các sự kiện ý nghĩa dành cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, nhà mở, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Trong đó, hoạt động 'Cùng em vui hè' trao tặng các tủ sách cho Bến Tre, huyện Cần Giờ và Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). Mỗi tủ sách bao gồm 564 cuốn, 188 tựa sách. Ngoài ra còn có 150 phần quà gồm sách, văn phòng phẩm, 150 suất ăn dành tặng cho các em thiếu nhi.

 Các tiết mục văn nghệ do chính các em khuyết tật biểu diễn nhằm giúp các em hoà nhập với cộng động 
 Các em nhỏ ở trung tâm chụp hình với mẹ Huỳnh Tiểu Hương

Cũng trong dịp này, tại trung tâm nhân đạo Quê Hương thuộc tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức cuộc thi 'Võ cổ truyền thiếu niên - nhi đồng 2016' với sự tham gia của hơn 200 võ sỹ nhí đến từ trung tâm và trên địa bàn thị xã Dĩ An - Bình Dương cùng tất cả các  trẻ em mồ côi, tật nguyền đang được nuôi dưỡng tại trung tâm. Chương trình nhằm tạo cho các em một sân chơi bổ ích để rèn luyện sức khoẻ và nâng cao được tinh thần võ đạo theo gương Bác Hồ - đây cũng là một trong các hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Chương trình thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân địa phương, đến tham dự còn có đại diện của các Sở Ban ngành, các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh Bình Dương nhằm động viên tinh thần và cổ vũ cho các võ sỹ nhí.

 Các võ sĩ nhí chuẩn bị vào trận
 Các võ sĩ nhí thi đấu
 Các bạn nhỏ đạt giải trong cuộc thi 'Võ cổ truyền thiếu niên - nhi đồng 2016'

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm