Tùng Dương, Phạm Phương Thảo bàng hoàng khi sân khấu Cung Việt Xô bị cháy tan hoang

28/09/2019 - 14:51
“Bất cứ đâu cũng có thể xảy ra hỏa hoạn. Song, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô là địa điểm thuận lợi cho việc chữa cháy, không hiểu sao đám cháy sau 2 giờ mới được dập tắt? Rất mong các cơ quan chức năng sớm điều tra ra vụ việc, rút kinh nghiệm và đặc biệt là sớm cho tu sửa lại”, ca sĩ Phạm Phương Thảo bày tỏ.

Người sốc nhất trước tin Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) bị hỏa hoạn chắc chắn là ca sĩ Quang Hà. Theo dự kiến, tối nay (28/9), liveshow Không thể thay thế của anh sẽ diễn ra tại đây và mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Thế nhưng, ngọn lửa sáng 28/9 đã thiêu rụi toàn bộ hệ thống âm thanh ánh sáng đắt tiền được chuyển tới đây từ ngày hôm qua. Quang Hà đã không kìm được nước mắt, suy sụp vì thông tin này. Liveshow của anh tại đây phải hủy và dời sang nơi khác tổ chức.

 

Quang Hà phải hủy liveshow đầu tư hơn 8 tỷ đồng, chưa kể chi phí phát sinh.

 

Dây dẫn nước vào dập lửa trong hội trường Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Ảnh: Trần Thường

 

Hiện trường tan hoang của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sau vụ cháy 
 

Không chỉ là hung tin với riêng Quang Hà, hỏa hoạn tại Cung Văn hóa Hữu nghị ViXô thực sự gây sốc với giới nghệ sĩ. Được xây dựng trên nền cũ của nhà Đấu Xảo Hà Nội, đây không chỉ là một công trình mang dấu ấn lịch sử của Hà Nội mà còn là một công trình kiến trúc, văn hóa dành cho các buổi biểu diễn nghệ thuật, các hội nghị khoa học, triển lãm... Rất nhiều nghệ sĩ đã chọn nơi này làm địa điểm biểu diễn chương trình nghệ thuật mang dấu ấn lớn trong sự nghiệp của mình.

 

Tùng Dương trong liveshow "Trời và đất" tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
 

Ca sĩ Tùng Dương đã không kìm được xúc động: “Thật đau lòng khi nhìn những đám cháy ngùn ngụt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - một nơi đã gắn bó với ekip và khán giả của Tùng Dương trong suốt 15 năm qua với nhiều live concert và rất nhiều show diễn khác của các công ty, đồng nghiệp; một nơi đã chứng kiến sự thăng hoa của các nghệ sĩ. Chưa biết lý do thế nào nhưng tổn thất quá nặng nề. Thật sự đau và tiếc”.

 

Phạm Phương Thảo trong liveshow "Mơ duyên"
 

Ca sĩ Phạm Phương Thảo cho biết, đến giờ này cô vẫn còn ngơ ngác, bàng hoàng trước tin hỏa họa tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, cảm xúc của nữ ca sĩ Gái Nghệ bây giờ là tiếc nuối, không chỉ vì đây là một công trình lịch sử mà còn bởi nó quá gắn bó với các sự kiện mà cô và đồng nghiệp đã tham gia. Vào tháng 11/2018, liveshow Mơ duyên kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo cũng được tổ chức tại địa điểm này.

“Bất cứ đâu cũng có thể xảy ra hỏa hoạn. Song, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô là địa điểm thuận lợi cho việc chữa cháy, không hiểu sao đám cháy sau 2 giờ mới được dập tắt? Rất mong các cơ quan chức năng sớm điều tra ra vụ việc, rút kinh nghiệm và đặc biệt là sớm cho tu sửa lại”, nữ ca sĩ bày tỏ.

 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi trong liveshow "Khát vọng"  

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cũng không khỏi sững sờ khi nghe tin Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô bị cháy. Đây là nơi gắn với rất nhiều kỷ niệm làm nghề với anh, từ khi anh mới ra Hà Nội bập bẹ đứng hát top cho đến khi tổ chức thành công liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của mình với tên gọi Khát vọng vào tháng 12/2018.  “Sáng nay nghe tin mọi đồ đạc phương tiện làm nghề cho show của anh Quang Hà bị cháy hết, tôi cảm thấy mất mát, tiếc nuối. Hy vọng cả ê kíp của anh Quang Hà sẽ vượt qua được cú sốc này. Tôi cũng mong chính quyền, cán bộ nhân viên Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sớm khắc phục tình hình, xây dựng, sửa sang để chúng ta lại thấy được những đêm ca nhạc sáng đèn, đỉnh cao".

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang chia sẻ trên trang cá nhân trước thiệt hại của show Quang Hà: “Chia buồn với những đồng nghiệp, các anh em êkip, các đơn vị tổ chức, các nghệ sĩ! Thiệt hại về của và tinh thần là vô cùng lớn, mong sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và trên hết hãy cùng Nắm tay nhau để vượt qua được những khó khăn lúc này! Có anh em tích góp 10 năm mới mua được những nhạc cụ, thiết bị đắt tiền để mang đi làm show! Bây giờ tan tành hết!

Đặc biệt chia buồn với Cung Việt Xô, nơi rất nhiều êkip và anh em được cống hiến nghệ thuật tại đây! Địa điểm đi vào huyền thoại của giới nghệ thuật!".

* Vụ cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay tại hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. 30 chiến sĩ PCCC cùng 6 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Đến 8h, xe cứu hỏa vẫn liên tục được điều tới Cung. Lửa cháy rừng rực bên trong hội trường. Toàn bộ sân khấu và mái vòm sân khấu chính đã bị sập. Thiết bị âm thanh ánh sáng trên sân khấu cũng cháy rụi.

* Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô là địa điểm tổ chức các chương trình nghệ thuật có tiếng tại Hà Nội. Công trình được khởi công vào tháng 1/1978 trên nền cũ của nhà Đấu Xảo Hà Nội, tới tháng 9/1985 thì hoàn thành. Cung do Hội đồng TƯ các công đoàn Liên Xô trước đây trao tặng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm