Tùng Dương tiết lộ thường xuyên bị mẹ chê

07/03/2019 - 14:22
Là ca sĩ được nhiều người hâm mộ yêu mến gọi bằng danh xưng “Divo” nhưng Tùng Dương thường xuyên bị chính người mẹ của mình... chê. Sau những liveshow hay những sản phẩm âm nhạc của anh, trong khi phần lớn khán giả và truyền thông dành những lời khen ngợi thì mẹ của nam ca sĩ lại... "vạch lá tìm sâu".

Ca sĩ Tùng Dương: Yêu sự khắt khe của mẹ


Là ca sĩ được nhiều người hâm mộ yêu mến gọi bằng danh xưng “Divo”, nhưng Tùng Dương thường xuyên bị chính người mẹ của mình... chê. Sau những liveshow hay những sản phẩm âm nhạc của anh, trong khi phần lớn khán giả và truyền thông dành những lời khen ngợi thì mẹ của nam ca sĩ lại... vạch lá tìm sâu. “Mẹ thường nói những lời... không dễ nghe. Tôi nghĩ mẹ tôi là người khắt khe, nhiều khi cũng giận mẹ. Nhưng phải thừa nhận rằng sự khắt khe ấy khiến tôi trưởng thành. Mẹ luôn kỳ vọng ở tôi sự hoàn thiện hơn và chê nhiều hơn khen. Tôi khó chịu với những lời “khó lọt tai” của mẹ, nhưng vẫn phải học cách vượt qua điều đó như một sự thách thức. Làm nghệ thuật muốn đi lâu dài phải khắt khe và tôi yêu sự khắt khe mà mẹ đã dành cho tôi”, Tùng Dương nói.

 

Là ca sĩ được nhiều người hâm mộ yêu mến gọi bằng danh xưng “Divo”, nhưng Tùng Dương thường xuyên bị chính người mẹ của mình... chê

 


Divo của làng nhạc Việt chia sẻ, những khi anh cảm thấy hoang mang, lo lắng nhất thì mẹ trở thành điểm tựa để anh vững tin hơn. Anh nhớ có lần anh gặp vấn đề về họng, phải sang Pháp chữa, có nguy cơ phải mổ. Với ca sĩ, tài sản lớn nhất là giọng hát, nếu họng có vấn đề gì thì coi như sự nghiệp chấm dứt. Khi đến Pháp, anh nhận được tin nhắn của mẹ: “Bố mẹ chẳng giúp được gì con, nhưng con hãy cố gắng vượt qua. Mẹ tin rằng con không phải mổ”. Rất may sau đó Tùng Dương không phải phẫu thuật mổ họng, chỉ điều trị một thời gian là hồi phục.


Tiếp đó, Tùng Dương phát hiện mình chớm bị hạt xơ dây thanh quản khi liveshow Trời và đất của anh sắp diễn ra (tháng 9/2017). Đó cũng là thời gian anh rơi vào ồn ào vì những phát ngôn của mình về nhạc Bolero. “Tôi bị áp lực rất lớn. Trước khi diễn ra liveshow khoảng 3 tuần tôi stress kinh khủng, đã tính chuyện hủy diễn. Chính mẹ là người bên cạnh động viên, khích lệ và chia sẻ để tôi chữa chạy kịp thời, vượt qua khủng hoảng”, nam ca sĩ nói. Anh cũng cho biết thêm, sự can đảm, quyết liệt của mẹ và cả người vợ của anh đã “lây” sang anh, khiến anh mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ảo thuật gia Duy Anh: Hối hận vì đôi khi đã "lãng quên" mẹ

Với ảo thuật gia Nguyễn Duy Anh - người từng gây ấn tượng mạnh ở Vietnam’s Got Talent và lọt vào Top 4 cuộc thi Ảo thuật siêu phàm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay là một dịp đặc biệt để anh nhớ về người mẹ của mình. “Kỷ niệm đáng nhớ nhất về mẹ có lẽ là thời điểm hiện tại của tôi. Ngay bây giờ, ngay lúc này, khi sự mệt mỏi vẫn đang đeo bám tôi hàng ngày... Mẹ là người thân trong gia đình nhưng đôi khi tôi đã lãng quên điều đó”, Duy Anh nói.

Với ảo thuật gia Nguyễn Duy Anh - người từng gây ấn tượng mạnh ở Vietnam’s Got Talent và lọt vào Top 4 cuộc thi Ảo thuật siêu phàm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay là một dịp đặc biệt để anh nhớ về người mẹ của mình 

 

Khi được đề nghị chia sẻ về mẹ, Duy Anh đã nằm nghĩ suốt đêm... “Lâu lắm rồi mẹ con tôi không có tấm ảnh chụp chung. Có lẽ tấm ảnh gần đây nhất cả nhà chụp với nhau là từ năm tôi học lớp 9, khi 15 tuổi, và giờ đã hơn chục năm rồi chưa chụp lại”, anh thực lòng cho biết. Duy Anh thừa nhận anh không hợp tính mẹ mình. Mẹ anh thuộc tuýp người hoài cổ, thích cuộc sống bình yên, không bon chen, còn anh thì luôn phấn đấu, luôn khát khao nhiều điều mà vô tình lãng quên điều quý giá nhất...

Ảo thuật gia Duy Anh là người tự lập rất sớm. 15 tuổi anh đã tập tành kinh doanh, khi kiếm ra tiền anh tự lo cho bản thân rồi cũng tự ý bỏ học để rẽ ngang theo nghệ thuật, rồi lập gia đình... Nhưng thời gian này, anh đang gặp một biến cố lớn trong đời và tất cả với anh gần như đang ở đáy vực. Lúc này mẹ lại là người giang tay đón anh, cùng hỗ trợ con trai vượt qua giai đoạn khó khăn. “Chưa bao giờ tôi khát khao được thành công, được khẳng định mình như hiện tại để có thể bù đắp lại tình cảm của mẹ và gia đình đã giành cho mình”, Duy Anh nói.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi: Thừa hưởng sự lạc quan từ mẹ

Vũ Thắng Lợi chia sẻ, anh được thừa hưởng năng lượng tích cực, lạc quan từ mẹ.

 

Trong “gia tài kỷ niệm” của mình, Vũ Thắng Lợi đặc biệt nâng niu tấm ảnh mà ba anh chụp mẹ con anh đang ăn cơm trong bếp. Gọi là bếp, nhưng thực ra đó chỉ là một mái tranh tre che tạm, mấy viên gạch kê để nấu, còn “bàn ăn” là chiếc giường gỗ cũ được tận dụng. Bữa cơm của hai mẹ con chỉ có cơm trắng và một nồi canh. Nhưng điều đáng nói là bức ảnh bữa ăn nghèo đến mức khó có thể nghèo hơn ấy lại không khiến người xem thấy tội nghiệp, thương hại mà ngược lại, cảm nhận được sự ấp áp, lạc quan. Cậu bé Vũ Thắng Lợi khi đó còn là học sinh tiểu học, ngồi khoanh chân trên giường, đánh chén ngon lành bát cơm canh đạm bạc. Mẹ cậu ngồi bên, gương mặt rạng rỡ, hạnh phúc...

Vũ Thắng Lợi chia sẻ, anh được thừa hưởng năng lượng tích cực, lạc quan từ mẹ. Dù nhà rất nghèo, chạy ăn từng bữa đúng nghĩa, nhưng mẹ anh không kêu ca phàn nàn mà luôn vui vẻ bên nhau. Giải Nhì Sao Mai 2011 còn nhớ những năm tháng tuổi thơ được cha mẹ chở đi bán hàng dạo cùng. Cha dắt xe, con ngồi trên yên, còn mẹ phía sau đẩy xe, cứ như thế cả gia đình rong ruổi các nẻo đường kiếm sống. Cuộc sống vất vả, đạm bạc cứ thế trôi đi một cách êm ả...

 

Trong “gia tài kỷ niệm” của mình, Vũ Thắng Lợi đặc biệt nâng niu tấm ảnh mà ba anh chụp mẹ con anh đang ăn cơm trong bếp.

 

Giờ đây, Vũ Thắng Lợi đã là giọng ca khẳng định được tên tuổi của mình trong dòng nhạc đỏ. Nhờ giọng hát, anh đã có “của ăn của để”, mua được nhà Hà Nội và đưa cha mẹ từ quê ra sống cùng để tiện phụng dưỡng, chăm nom. Cha mẹ của Vũ Thắng Lợi đều đã cao niên, cha anh hơn 90 tuổi còn mẹ cũng hơn 70 và bắt đầu thiếu minh mẫn. Niềm vui của Vũ Thắng Lợi sau khi đi hát là được về nhà chuyện trò, chăm sóc cha mẹ. “Điều khiến tôi mãn nguyện nhất là được bù đắp phần nào những khó khăn, vất vả mà cha mẹ đã trải qua để nuôi tôi khôn lớn”, nam ca sĩ chia sẻ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm