Tuổi thơ đầy nước mắt của bé 7 tuổi mất mẹ sau tai nạn giao thông

19/08/2019 - 16:52
7 tuổi, Huy đã phải trải qua biết bao đau đớn và mồ côi mẹ sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Cậu bé lớn lên trong tình yêu thương của những người xung quanh, thế nhưng ký ức, mất mát sau vụ tai nạn thì khó có thể xóa nhòa.
Ngày 24/12/2017, anh Trịnh Hoàng Duy Khánh (ngụ Q.6, TPHCM) chở theo vợ là chị Dương Trần Thanh Vân (SN 1987) cùng con là Trịnh Gia Huy (SN 2010) bằng xe máy về tỉnh Long An để thăm một người bạn. Trên hành trình đó, thật không may, xe của anh Khánh bị một xe tải tông phải. Cú va chạm khiến cho chị Vân tử vong ngay tải chỗ, còn bé Huy bị chấn thương nặng, gãy chân, bể xương chậu, tổn thương bộ phận sinh dục.
 
Huy được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện địa phương rồi nhanh chóng được chuyển lên TPHCM để điều trị. Chiều cùng ngày, khi thi thể chị Vân được đưa về nhà cũng là lúc cậu bé 7 tuổi trải qua cuộc phẫu thuật với hy vọng mong manh. “Khi mọi người báo tin về thì tôi chịu không nổi. Tôi chỉ có 1 đứa con là Vân. Trong khi đó, Huy bị thương rất nặng, khi đến cổng bệnh viện thì tim cháu đã ngừng đập”, bà Dương Ngọc Việt - bà ngoại của Huy kể lại.
 
Trải qua cuộc phẫu thuật đầy khẩn trương và căng thẳng, tính mạng Huy được giữ lại. Nhưng rồi cậu bé lại phải tiếp tục chiến đấu với nỗi đau từ những vết thương trên cơ thể. Nhiều ngày liền, Huy nằm trong phòng hồi sức tích cực với đủ thứ máy móc xung quanh, với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ. Mọi người không dám cho cậu bé biết mẹ mình đã không qua khỏi sau vụ tai nạn giao thông vì sợ cậu bé bị sốc.
 
img_6655-copy.jpg
Bà Dương Ngọc Việt và cháu Trịnh Gia Huy.

Nhiều tháng sau, Huy được xuất viện về nhà với đôi chân không đi lại được, phần dưới cơ thể được phẫu thuật với những vết sẹo chằng chịt. “Khi đưa về nhà, dù không hỏi ai nhưng Huy biết được mẹ đã mất. Cháu không đi được, cứ cố bò lết trong nhà vậy. Tôi đã từng nghĩ, chẳng lẽ cháu mình sẽ phải mang tật suốt đời sao”, bà Việt nước mắt ngắn dài nhớ lại.

 
Không chấp nhận đầu hàng số phận. Gia đình tiếp tục đưa Huy đến bệnh viện thăm khám, sau đó mời bác sĩ về tận nhà để tập phục hồi chức năng cho bé. May mắn sao, Huy dần có thể đi lại được, dù đôi chân bên cao bên thấp do tình trạng chấn thương quá nặng.
 
“Khi cháu đi được những bước đi đầu tiên thì ai cũng hạnh phúc rơi nước mắt. Sau khi hồi phục được khá nhiều thì cháu lại tiếp tục đến trường, cháu thích đi học lắm”, bà ngoại Huy nói. Do ba phải đi làm suốt ngày nên hầu như một tay bà ngoại nuôi Huy khôn lớn, bà đưa đón Huy đến trường, chăm sóc bé những lúc ốm đau.
 
img_6649-copy.jpg
Bà Việt không cầm được nước mắt khi kể lại sự việc xảy ra.

 

Đến giờ, dù đã nhiều tháng ngày trôi qua nhưng mỗi khi nghĩ đến sự việc xảy ra, bà Việt vẫn không thể nào cầm được nước mắt. Nỗi đau, mất mát mà vụ tai nạn giao thông để lại đối với gia đình người phụ nữ này là quá lớn. Bà vẫn mong muốn có điều kiện tốt hơn để nuôi nấng, chăm sóc Huy trưởng thành khi cuộc sống hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn, kinh tế gia đình chỉ dựa duy nhất vào công việc của người con rể.
 
Để chia sẻ khó khăn với bé Trịnh Gia Huy, mọi sự đóng góp hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Văn phòng đại diện Báo PNVN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 028.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay cháu Huy trong thời gian sớm nhất.
 

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm