Tưới xăng đốt bố vì không cho bán đất

12/06/2016 - 18:00
Gần 100 cảnh sát vây bắt 41 “quái xế”, nghịch tử đốt bố vì không cho bán đất, đã bắt được kẻ giết người vì ghen… là những thông tin có trên bản tin pháp luật ngày 12/6.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, Công an TP. Cần Thơ và lực lượng chức năng đã khống chế thành công 41 đối tượng đua xe trái phép cùng 41 phương tiện xe máy đưa về trụ sở lập biên bản vi phạm.

dua-xe.jpg
Các "quái xế" bị công an bắt giữ

Khoảng 2h sáng 12/6, hàng trăm thanh niên tụ tập trên đường dẫn vào cầu Cần Thơ phía bờ Vĩnh Long để tổ chức đua xe trái phép. Nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP.Cần Thơ đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp với Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động và Công an quận Ninh Kiều (tổng gần 100 cán bộ chiến sĩ) tổ chức lực lượng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ nhóm thanh niên trên.

Phát hiện có lực lượng chức năng, cả trăm thanh niên điều khiển phương tiện bỏ chạy. Các lực lượng nhanh chóng truy đuổi và khống chế thành công 41 đối tượng cùng nhiều phương tiện xe máy. Nhiều đối tượng tham gia đua xe và cổ vũ trong lúc tháo chạy đã vứt bỏ cả phương tiện xe máy.

Được biết, tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ bị nhóm thanh niên này chặn một đoạn gần 500 mét để tổ chức đua xe với nhau từ hướng Cần Thơ đi Vĩnh Long và ngược lại. Nhiều phương tiện xe tải, xe khách lưu thông qua cầu Cần Thơ cũng bị nhóm thanh niên này chặn lại để lấy đường đua xe.

 Con trai tưới xăng đốt bố

Báo Dân trí  cho biết, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ Phan Huy Việt cùng 2 người phụ nữ để điều tra vụ việc một người đàn ông bị tẩm xăng và suýt bị thiêu sống tại xã Thạch Châu.

nha.jpg
Ngôi nhà nơi xẩy ra sự việc

Theo đó, khoảng 18h ngày 10/6, người dân thôn An Lộc (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) nghe tiếng kêu cứu từ phía nhà ông Phan Văn Tý. Hàng xóm chạy đến hiện trường thì thấy ông Tý đang bị con trai là Phan Văn Việt khống chế và dùng xăng hắt vào người. Rất may lúc này lực lượng chức năng đã kịp thời đến giải cứu, đưa ông Tý đi bệnh viện. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số hung khí tự chế và sợi dây xích sắt.

Nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, ông Tý cùng vợ con mới chuyển về quê vào đầu năm 2016 sau vài chục năm sinh sống tại miền Tây. Thời gian gần đây vợ và con ông là Phan Huy Việt nhiều lần đòi bán đất để vào lại miền Tây nên dẫn tới mâu thuẫn. Ông Tý thường xuyên bị vợ và con trai đánh đập, khóa chân không cho đi ra ngoài.

Hiện hai người phụ nữ đang bị tạm giam là bà Xang (vợ ông Tý) và bạn gái Việt. Cả hai được cho là đã hỗ trợ Việt tưới xăng đốt bố.

Bắt được nghi phạm giết người vi ghen tuông

Zing thông tin: Công an tỉnh Nghệ An đã bắt được Trần Văn Cường (29 tuổi, ở phường Vinh Tân, TP Vinh) để điều tra về hành vi Giết người. Nghi can Cường được xác định là người dùng dao đâm chết anh Võ Đình Toàn (28 tuổi, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) và đâm trọng thương chị Hòa (26 tuổi, vợ Cường) vào chiều 2/6.

cuong.jpg
Nghi Phạm Trần Văn Cường (Ảnh CQĐT cung cấp)

Được biết, thời gian gần đây giữa Cường và vợ xảy ra mâu thuẫn tình cảm nên sống ly thân. Chiều 2/6, nghe tin chị Hòa đang chuẩn bị đi chơi với anh Toàn, Cường nổi cơn ghen. Anh ta gọi điện nhờ Trần Văn Trì (28 tuổi, trú xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) bịt khẩu trang chở xe máy tìm gặp "tình địch".

Khi tới đường Đặng Văn Thụy, phường Vinh Tân, TP. Vinh, thấy anh Toàn đang đứng nói chuyện với chị Hòa, Cường nói Trì dừng xe rồi nhảy xuống dùng dao thủ sẵn từ trước chém tới tấp vào 2 người. Cả hai nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thượng nặng nên anh Toàn đã tử vong vào chiều tối cùng ngày.

Gây án xong Cường và Trì bỏ trốn nhưng Trì đã bị bắt giữ vào ngày hôm sau. Riêng Cường phải mất một tuần truy lùng, công an mới tóm được kẻ từng có 4 tiền án này khi hắn đang lẩn trốn tại huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm