Tưởng FLC làm cá chết, ngư dân Quảng Bình chặn lễ khởi công

25/04/2016 - 17:10
Lễ khởi công khu nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC đã không thể diễn ra khi người dân địa phương phản đối dữ dội vì cho rằng tập đoàn này là công ty ở Vũng Áng xả thải làm cá chết. Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết sẽ sớm tổ chức đối thoại với người dân.
flc.JPG
 Người dân tụ tâp dọc đường cản trở lễ khởi công dự án.

Chiều 24.4, tập đoàn FLC và UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ động thổ, khởi công dự án “Quần thể du lịch nghĩ dưỡng sinh thái FLC Quảng Bình” tại khu vực xã Hải Ninh huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, trước khi buổi lễ được tiến hành, hàng trăm người dân đã ùn ùn kéo về điểm khởi công; đồng thời dùng đá, cây cối ngăn chặn đường về địa điểm khởi công. Lúc 15 giờ, khi lễ khởi công chuẩn bị bắt đầu, hàng chục người dân quá khích lao thẳng lên sân khấu, gào thét, hò hét, buộc ban tổ chức phải hủy bỏ lễ khởi công.

Người dân kéo đến ngăn cản lễ khởi công vì cho rằng, Tập đoàn FLC chính là công ty ở Vũng Áng, đã xả nước thải ra biển làm chết cá, khiến nhiều ngày nay người dân trong  xã không đi biển được, cuộc sống cực kỳ khó khăn. Nếu không ngăn cản Tập đoàn này, tới đây, họ lại xả nước thải ra biển quê hương thì bà con không còn nguồn sống.

Ngay khi sự việc xảy ra, Tỉnh ủy Quảng Bình đã nắm bắt tình hình. Sáng 25/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Hải Ninh; kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy xã Hải Ninh, trách nhiệm của tập thể UBND huyện Quảng Ninh và trách nhiệm của cá nhân đồng chí lãnh đạo UBND huyện được phân công phụ trách liên quan đến dự án. Đồng thời, Ban thường vụ còn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khẩn trương làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật. UBND tỉnh Quảng Bình sẽ khẩn trương đối thoại trực tiếp với nhân dân; tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân trên địa bàn.

Được biết, dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quảng Bình nằm trên vùng cát trắng thuộc địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng. Dự án có quy mô diện tích lên đến 1.900 ha và được xem là dự án lớn nhất mà Tập đoàn FLC đầu tư tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất của không chỉ Quảng Bình mà cả khu vực miền Bắc Việt Nam. Các hạng mục của dự án bao gồm: hơn 1.000 căn biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao trên 600 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, các khu vui chơi giải trí cao cấp…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm