Tương lai 2 trẻ mồ côi cha sau tai nạn giao thông đi về đâu?

25/07/2019 - 10:19
“Anh bảo đến nhà bà ngoại lấy cho con trai cái xe đạp nhỏ để về cho cháu đi học thêm nhưng cả gia đình đợi mãi không thấy anh về. Bất ngờ có cuộc điện thoại lạ báo tin anh gặp tai nạn, tôi bủn rủn chân tay nhưng vẫn nghĩ chắc chỉ va quệt xe thôi, nào ngờ, anh lặng lẽ bỏ mẹ con tôi ở lại”.

Mẹ già mắc ung thư chết đi sống lại vì chỉ 2 ngày mất 2 đứa con

Ngồi phủ phục, bất thần trong góc căn nhà nhỏ ở xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), chị Nguyễn Thị Duyến (1989) nghẹn ngào nhớ chồng trong mùi khói hương bảng lảng từ ban thờ có di ảnh của anh vừa mất hơn 3 tháng. Chị Duyến bảo, chị vẫn chưa thể tin được, chỉ sau vài tiếng đồng hồ vợ chồng, con cái còn nói chuyện vui vẻ với nhau, mẹ con chị đã mất anh vĩnh viễn vì tai nạn giao thông.

Đó là buổi tối định mệnh ngày 19/3/2019, sau khi tan ca ở Công ty may Tân Long (xã Hồng Đức), anh Nguyễn Văn Thọ (1983) - chồng chị Duyến - vào nhà bố mẹ vợ ở thôn Tế Cầu (cách chỗ làm chừng vài trăm mét) để lấy chiếc xe đạp về cho con trai đi học.

 

hd-copy.jpg
Chị Duyến chưa biết phải làm gì để thay người chồng đã mất gánh hết nợ đời, lo cho mẹ già và các con...

 

Lúc anh Thọ đang đạp xe trên đường thì bị một thanh niên (trú tại xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang) đi xe máy đâm trực diện, anh ngã đập đầu xuống đường, tử vong tại chỗ.

Chị Duyến bỏ mâm cơm tất cả chạy đến nơi chồng bị tai nạn (cách nhà 4 km), thấy anh Thọ nằm bất động bên đường, máu chảy ở đầu rất nhiều. Chị kêu gào nhờ mọi người cứu chồng, nhưng khi đưa được anh đến bệnh viện, anh đã tử vong. Vừa thấy bác sỹ lắc đầu chia buồn với gia đình ngay lúc nhận bệnh nhân, chị ngã quỵ xuống, ngất lịm.

Đã hơn 3 tháng trôi qua, người dân thôn Đồng Lạc vẫn ám ảnh bởi tiếng khóc ai oán không ngớt từ căn nhà nhỏ của bà Vân và chị Duyến. Người tiều tuỵ, đớn đau nhất là bà Nguyễn Thị Vân (SN 1950, mẹ anh Thọ) vẫn chưa thể nào ngồi dậy nổi. Bà Vân bị mắc ung thư gần 10 năm nay, sức khoẻ bà ngày một yếu đi, nhưng nỗi đau mất con trai đột ngột chưa kịp lắng, thì chỉ sau đám tang của anh Thọ 2 ngày, người mẹ già lại ngất lịm nhiều lần vì người con gái Nguyễn Thị Tư (chị ruột anh Thọ) cũng bỏ lại mẹ già đi theo em trai. Chị Tư bị ung thư 5 năm, nghe tin em trai mất, chị quá đau buồn nên cũng không thể qua khỏi.

Tai họa liên tiếp ập xuống gia đình bà, chỉ trong 2 ngày, bà Vân mất đi 2 người con. “Đau đớn vì người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ngày nào mẹ tôi cũng ngồi góc nhà nhìn di ảnh các con khóc như người mất hồn. Căn bệnh ung thư đã khiến bà mệt mỏi, nhiều lúc mẹ tôi không muốn ăn uống, muốn chết theo các con” – chị Duyến lạc giọng nói.

Phải làm gì để trả hết nợ đời, lo cho mẹ già bệnh nặng và 2 con?

Anh Thọ là con út của bà Vân. Trước khi lấy vợ, anh bươn chải vào miền Nam làm thợ mộc, rồi chuyển ra miền Bắc học nghề điện và xin vào làm tại một công ty than ở Quảng Ninh.

 

nan-nhan.jpg
Chiếc xe đạp của nạn nhân vỡ nát sau cú va chạm với xe máy

Cũng tại đây, anh Thọ và chị Duyến gặp nhau, nên duyên vợ chồng. Họ lần lượt có 2 cậu con trai khỏe mạnh, ngoan ngoãn là Nguyễn Quốc Bảo (9 tuổi) và Nguyễn Quốc Việt (4 tuổi). Năm 2010, sau khi mẹ rồi đến chị gái phát hiện bị mắc bệnh ung thư, vợ chồng anh Thọ bàn nhau về quê xin làm công nhân may gần nhà để chăm mẹ và chị.

“Trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng bệnh tình của tôi không thuyên giảm, chị gái thằng Thọ cũng phải xạ trị thời gian dài, mọi công việc gia đình đều nhờ vợ chồng thằng Thọ. Kinh tế cả nhà kiệt quệ, nhưng Thọ lúc nào cũng tếu táo pha trò động viên mẹ và chị cố gắng chữa bệnh. Tôi chỉ biết dựa vào nó, vậy mà giờ chị em nó rủ nhau bỏ tôi đi, tôi không thiết sống nữa, chỉ tội 2 cháu tôi quá” - bà Vân đưa tay quệt nước mắt nhìn 2 đứa cháu nội.

Từ ngày bố mất, cậu con trai lớn Nguyễn Quốc Bảo trầm tính hơn, biết phụ mẹ chăm em và làm việc nhà. “Thằng bé Việt còn quá nhỏ, chưa nhận thức được bố mất. Những ngày đầu chỉ hỏi mẹ bố đi đâu không về, nhiều lần cậu đòi mẹ gọi điện xem bố về chưa?” - chị Duyến nghẹn ngào nói.

Chị Duyến cho biết, trước khi anh Thọ mất, lương công nhân của 2 vợ chồng chị chỉ được 3 – 4 triệu đồng/người/tháng, đủ lo tiền sinh hoạt cho gia đình và việc học cho các con.

“Số tiền vay mượn chữa bệnh cho mẹ và chị lên đến hàng trăm triệu đồng chưa trả hết. Giờ anh ấy mất rồi, mình tôi với đồng lương ít ỏi, mẹ chồng lại bệnh nặng, tôi không biết phải làm gì để gánh hết nợ đời và lo cho các con?” - chị Duyến khóc nấc lên ôm 2 con thở dài vì tương lai mờ mịt quá. 

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

ds.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm