Tương lai các bà bầu sinh con ngoài vũ trụ

15/01/2019 - 09:22
Công ty khởi nghiệp SpaceLife Origin (Hà Lan) đang đăng tuyển những phụ nữ mang thai muốn sinh con ngoài vũ trụ. Ngoài ra, phụ nữ Hàn Quốc hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, các nhà nghiên cứu Úc giúp giảm thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ… là những tin giới nổi bật ngày 15/1.
1, Theo Egbert Edelbroek, một trong các giám đốc điều hành của SpaceLife Origin, học cách sinh nở trong không gian là cách bảo đảm cho tương lai của nhân loại. Để thực hiện mục tiêu trên, công ty Hà Lan đã lên kế hoạch tổ chức một loạt thử nghiệm mang tính tiên phong trong vòng 5 năm tới. Trong đó, quan trọng nhất là sắp xếp một ca sinh nở thực sự của con người trong không gian vào năm 2024.
 
Ông Edelbroek cho hay, ông đã đích thân gặp gỡ nhiều công ty du hành không gian sẵn sàng đưa cả nhóm thử nghiệm lên độ cao hơn 402km so với bề mặt Trái đất. Nhiều người giàu có cũng tỏ ý sẵn sàng tài trợ cho thí nghiệm.
 
sinh-con-tren-vu-tr-1.jpg
Hướng đến sinh con trên vũ trụ năm 2024

  

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, ngay cả khi công ty SpaceLife Origin tìm được một bà bầu tình nguyện tham gia dự án, vấn đề an toàn của đứa trẻ trong bụng mẹ cũng như bản thân ca sinh nở vướng nhiều khó khăn. Các phi hành gia thường phải chịu trọng lực cao gấp 3 lần dưới Trái đất trong quá trình được tên lửa đẩy lên quỹ đạo nên không ai biết nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bào thai. Ngoài ra, sự thiếu vắng trọng lực có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác, chẳng hạn như thiếu hỗ trợ khi người mẹ rặn đẻ con, khó khăn trong việc gây tê màng cứng nhằm giảm đau cho sản phụ đang trôi nổi trong không gian hay sản dịch có thể trôi nổi khắp tàu vũ trụ.
 
2, Vẻ đẹp Hàn Quốc hiện là một trong những xu hướng làm đẹp lớn nhất thế giới với các chuẩn mực từ làn da đến vóc dáng. Tuy nhiên, ngày càng nhiều phụ nữ xứ sở kim chi phản đối vẻ đẹp lý tưởng phi thực tế đó bởi họ đang phải chịu một áp lực lớn về ngoại hình.
 
bea-eun-jeong.jpg
Cô Bea Eun-Jeong - Youtuber hướng dẫn trang điểm trên mạng

  

Giống như nhiều phụ nữ Hàn Quốc khác, cô Bea Eun-Jeong - Youtuber hướng dẫn trang điểm trên mạng - chẳng bao giờ ra khỏi nhà mà để mặt mộc. Bae mất 2 tiếng để trang điểm, tức thời gian ngủ và ăn sáng của cô sẽ ít đi nếu muốn đến trường trông thật xinh đẹp. Bae là một chuyên gia hướng dẫn trang điểm trên mạng xã hội nên thường xuất hiện với mái tóc bồng bềnh và đôi mắt xanh khói. Tuy nhiên, mới đây Bae tung lên trang cá nhân đoạn clip cô để mặt mộc, với lời nhắn: "Tôi chẳng xinh đẹp" nhằm kêu gọi cho chiến dịch hãy tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ.
 
3, Một nhóm các nhà nghiên cứu người Úc và các cộng tác viên trên khắp thế giới đang nỗ lực đạt mục tiêu giảm thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ vào năm 2025 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Các thử nghiệm mới trên 6.000 phụ nữ và trẻ em ở Malawi và Bangladesh đã được Viện Walter và Eliza Hall của Úc tiến hành để giải quyết vấn đề thiếu sắt.
 
Làm việc cùng với Đại học Melbourne, Đại học Malawi, Trung tâm Nghiên cứu Bệnh tiêu chảy Quốc tế ở Bangladesh và với sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ Bill & Melinda Gates, nhóm không chỉ có kế hoạch quản lý các phương pháp điều trị sắt cho mẹ và em bé, mà họ còn xem xét những ảnh hưởng của việc bổ sung sắt đối với sự phát triển của não.
 
malawi.jpg
Phụ nữ Malawi được hỗ trợ bổ sung sắt chống bệnh thiếu máu

  

Với hàng trăm triệu bà mẹ và em bé ở các nước đang phát triển có nguy cơ nghiêm trọng đe dọa tính mạng do thiếu máu, căn bệnh này được coi là một trong những nguyên nhân gây tử vong dễ tránh khỏi nhất trên toàn cầu. Các phương pháp điều trị bằng cách bổ sung sắt qua thức ăn vẫn tồn tại. Và tình trạng phụ nữ mang thai không đến các cơ sở y tế để bổ sung sắt đầy đủ vẫn còn phổ biến ở nhiều quốc gia nghèo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm