Tưởng mang thai, hóa ra 'chửa trứng' và ung thư di căn

20/01/2017 - 13:50
'Có biểu hiện mang thai 3 tháng, tôi mới đi khám. Song, nghe bác sĩ bảo không thấy tim thai khiến tôi như chết ngất trên giường. Bác sĩ còn bảo tôi bị chửa trứng và có dấu hiệu ung thư nhau thai'.
Mấy ngày qua, chị N.T.L (27 tuổi, ở Hà Nội) sống trong nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau. Từ niềm vui như đang ở chín tầng mây, chị bất ngờ như rơi xuống địa ngục. Cũng bởi, những tưởng sau gần 2 năm chờ đợi, chị sẽ được làm mẹ thì những triệu chứng tưởng như mang thai ấy lại là mang bệnh.

Chị L. lấy chồng đầu năm 2015. Chồng chị đã gần 40 tuổi, 2 vợ chồng đều muốn sinh con ngay nhưng chị “thả” hơn 1 năm vẫn chưa thấy gì. Ba mẹ chồng sốt ruột, lại hối vợ chồng chị đi khám. Tuy nhiên, chị chưa kịp đi khám thì có triệu chứng của người mang thai.

Chị L. cho biết thường buồn nôn, nhất là buổi sáng. 'Đến tháng', chị không thấy kinh, thèm ăn đồ chua, mua que về thử lên 2 vạch. Khỏi phải nói, gia đình chị vui đến mức nào. Khi trễ kinh được 8 tuần, chị bảo chồng chở đi khám thì mẹ chồng lại khoát tay bảo: “Kiêng đi con, giờ thai chưa vào dạ con đâu nên đợi 3 tháng rồi hãy đi khám cho chắc”.

Trong thời gian này, dù mẹ bồi bổ rất nhiều, song chị chẳng tăng cân. Người luôn mệt mỏi, xanh xao, thậm chí còn sụt cân nữa. Mẹ chồng bảo, đó là bình thường vì bà bầu nào cũng vậy nên chị yên tâm.
dau-hieu-thai-trung.jpg
Khi có những dấu hiệu như mang thai, chị em cần đi khám sớm
Khi thai kỳ bước sang tháng thứ 3, vợ chồng chị quyết định đi khám thai. Trước ngày đi khám thai 2 đêm, chị bỗng đau bụng dữ dội, máu tuy không ra ào ạt nhưng cứ dai dẳng. Chị nói với mẹ chồng thì bà cho rằng đó là dấu hiệu của động thai. Mẹ chồng nói chị nằm yên trên giường không cho xuống đất nửa bước. Vì vậy, mọi sinh hoạt đều diễn ra trên giường. Được 1 hôm thì chị đau bụng quá không chịu nổi, máu lại ra rất nhiều nên gia đình chồng lập tức bắt taxi đưa chị đi khám.

Khi gặp bác sĩ, chị sợ mất con quá nên đã khóc rất nhiều. Chị bảo bác sĩ cố gắng giữ thai, dù khổ cực, tốn kém thế nào cũng được.

Sau khi thăm khám, siêu âm, bác sĩ bảo không thấy tim thai. Chị không tin, bác sĩ khẳng định chắc chắn như vậy. Chị như chết ngất trên giường, khóc không thành tiếng. Đợi chị qua cơn xúc động, bác sĩ cho biết chị chửa trứng, vì thấy trong ổ bụng những lốm đốm như chùm nho vậy. Hơn nữa, buồng tử cung của chị to hơn tuổi thai, lượng estrogen trong nước tiểu rất thấp. Không những thế, bác sĩ còn cho biết chị có dấu hiệu ung thư nhau thai nên họ yêu cầu đến chuyên khoa ung thư kiểm tra và điều trị.

Sau vài ngày chần chừ, chị đi khám tại Bệnh viện K TƯ. Bác sĩ kết luận, chị bị ung thư nhau thai đã di căn.

“Điều này thật kinh khủng với một người phụ nữ 27 tuổi, đang lâng lâng với cảm giác hạnh phúc sắp được làm mẹ, trong phút chốc lại bị rơi xuống hố sâu khủng hoảng tinh thần, đọa đày thể xác”, chị L. nghẹn ngào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm