‘Tương trợ vốn vay’ - thêm chỗ dựa cho gia đình chị em khi gặp rủi ro

19/04/2019 - 18:16
Những phụ nữ tham gia vay vốn phát triển kinh tế từ Tổ chức tài chính vi mô TYM giờ đây có thêm một chỗ dựa khi tham gia bảo hiểm “tương trợ vốn vay” nếu chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống.

Xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, được triển khai hoạt động của Tổ chức tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình Thương (TYM) từ tháng 1/2018. Đến nay, xã có gần 200 hội viên phụ nữ tham gia vay vốn và gửi tiết kiệm. Các hội viên này vay vốn của TYM và tham gia sản phẩm bảo hiểm tương trợ vốn vay của Quỹ Bảo hiểm vi mô thuộc Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Trong số gần 200 hội viên trên có chị Nguyễn Thị Thọ vay 2 loại vốn của TYM với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thọ sinh năm 1956, tại thôn 3, xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Chị xây dựng gia đình với anh Nguyễn Thái Học tại thôn 2 cùng xã và có 3 người con. Các con của chị đều đã trưởng thành và xây dựng gia đình. Chị tham gia TYM chi nhánh Hải Phòng tháng 7/2018 và xin vay vốn Đa mục đích năm đầu tiên số tiền 30 triệu đồng để mua xe máy cho con đi làm công ty.

 

anh_-nguyen-thi-tho-3.jpg
Thay mặt Quỹ Bảo hiểm vi mô, TYM chi nhánh Hải Phòng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm Tương trợ vốn vay 40 triệu đồng cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Thọ.

 

Công việc của chị Thọ là thu gom rác thải trên địa bàn xã một tuần bốn buổi sáng và bốn buổi chiều. Công việc tuy vất vả, tiếp xúc với rác thải nhưng cũng giúp chị kiếm thêm thu nhập hàng tháng cho gia đình. Ngoài thu gom rác cho thôn, gia đình chị làm nông nghiệp, chăn nuôi gà và thả cá trên đồng ruộng.

Với mong muốn phát triển kinh tế tăng nguồn thu nhập gia đình. Đến tháng 10 năm 2018 chị đã đăng ký vay thêm 10 triệu đồng để chăn nuôi gà. Cuộc sống của hai vợ chồng cứ tưởng chừng bình lặng, giản dị trôi qua. Bỗng nhiên một ngày chị bị đột quỵ liệt chân không đi lại được. Người thân trong gia đình động viên và mong chị có tinh thần lạc quan để điều trị bệnh nhưng ai có ngờ đâu chị đang bị mắc căn bệnh ung thư não.

Anh Lê Khắc Hệ, Giám đốc TYM chi nhánh Hải Phòng, còn nhớ lần đến nhà thăm chị Thọ, chị nói trong đau đớn và đầy nước mắt: “Chị muốn khỏe lại. Chị muốn đi lại được. Chị không muốn nằm đây...”. Mặc dù được gia đình chăm sóc, tận tình chữa trị, mong muốn còn nước còn tát nhưng chị đã vĩnh viễn ra đi vào ngày đầu tháng 4/2019 để lại sự tiếc thương cho những người thân trong gia đình, hàng xóm và chị em trong cụm 19, thôn 2 xã Hợp Thành.

Ngày 9/4/2019, thay mặt Quỹ Bảo hiểm vi mô, TYM chi nhánh Hải Phòng đã đến gia đình chi trả quyền lợi bảo hiểm Tương trợ vốn vay 40 triệu đồng. Số tiền này đã giúp gia đình trang trải chi phí thuốc men trong thời gian điều trị bệnh cho chị, giảm bớt khó khăn về kinh tế. Đây là giá trị nhân văn mà Quỹ Bảo hiểm vi mô mang lại cho các thành viên tham gia bảo hiểm không may gặp rủi ro.

Anh Nguyễn Thái Học, chồng chị Thọ, nghẹn ngào nói: “Gia đình không biết nói gì hơn, cảm ơn Quỹ Bảo hiểm vi mô, TYM và các ban ngành đã kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình trong lúc khó khăn và đau buồn này".

Sản phẩm bảo hiểm “Tương trợ vốn vay” thuộc Quỹ Bảo hiểm vi mô do Hội LHPN Việt Nam đang triển khai tại 12 tỉnh/thành phố. Sản phẩm cung cấp cho thành viên của Tổ chức tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình Thương (TYM) khi vay vốn của TYM. Tham gia sản phẩm bảo hiểm này, thành viên sẽ được Quỹ Bảo hiểm vi mô thanh toán toàn bộ số tiền tương ứng với số vốn đã vay của TYM trong trường hợp thành viên không may qua đời. Tính từ thời điểm triển khai (15/6/2016) đến nay, tổng số phụ nữ tham gia bảo hiểm là hơn 140.000 người. Quỹ đã chi trả bồi thường bảo hiểm kịp thời cho 230 trường hợp không may gặp rủi ro, với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm