'Tút' nhan sắc đón năm mới

28/12/2018 - 11:42
Làn da “xuống sắc”, căng rát, nứt nẻ có thể lấy lại vẻ rạng ngời nếu bạn thực hiện theo những “bí kíp” dưới đây.
Da khô là do hàm lượng chất nhờn và độ ẩm trên da quá thấp. Nhiều người cho rằng khí hậu khô hanh của mùa đông là nguyên nhân chính gây khô da. Tuy nhiên, bất cứ nơi đâu có độ ẩm thấp, cả khi trời nóng hoặc thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh, da vẫn bị khô.
 
Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay xà phòng rửa mặt không phù hợp cũng gây khô da. Nếu không khắc phục, về lâu dài, da sẽ mất đàn hồi, xỉn màu và xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa khác.
 
Cách khắc phục tình trạng da khô
 
- Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, giúp loại bỏ các tế bào da chết, để da không có hiện tượng mốc hay sần sùi.
 
- Ngủ đủ giấc: Ban đêm là thời điểm làn da phục hồi tối đa. Nếu thiếu ngủ, làn da không được nghỉ ngơi sẽ trở nên lão hóa sớm, không còn căng sáng, mịn màng. Dù bận rộn thế nào, bạn cũng nên sắp xếp để ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm.
980x.jpg
 
- Massage thường xuyên để thúc đẩy lưu thông máu, hệ bạch huyết thải độc tố, đồng thời kích thích cơ thể sản xuất collagen nuôi dưỡng làn da.
 
- Bổ sung dinh dưỡng: Để cải thiện tình trạng khô da, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng các loại thực phẩm như cá hồi, các loại cá giàu omega 3, omega 6, chocolate, cam và cà-rốt sẽ giúp cải thiện tình trạng da khô.
 
Thực hiện các biện pháp chăm sóc da tự nhiên
 
Một số nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại, mịn màng.
 
- Dầu ô-liu (extra-virgin oil) là chất làm ẩm và cung cấp dầu tốt cho da. Bạn bôi một lớp thật mỏng trước lớp dưỡng ẩm để tăng cường chất chống ô-xy hóa hoặc dùng dầu ô-liu massage lên da rồi lấy một chiếc khăn ấm phủ lên mặt cho đến khi khăn nguội, sau đó rửa lại với nước.
 
- Quả bơ: Nghiền nhuyễn 1/2 quả bơ, trộn đều với 1 thìa cà-phê dầu ô-liu, 1 thìa cà-phê mật ong. Đắp hỗn hợp lên da, để 15 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn sẽ có làn da tươi mới và mềm mại.
dnom5jkuuaaiv3e.jpg
 
- Yến mạch: Hòa tan 1 thìa bột yến mạch cùng nước ấm, dùng thay thế sữa rửa mặt và sữa tắm, để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm, giúp làn da không bị khô và bong tróc do thời tiết.
cach-lam-mat-na-trang-da-bang-bot-yen-mach0png.jpg
 
- Mật ong: Cách đây 1.000 năm, mật ong đã được dùng để trị khô và nứt da. Trước khi tắm, bạn thoa mật ong lên da, để 5-10 phút. Bạn cũng có thể massage gót chân, khuỷu tay với mật ong trước khi ngủ, để những dưỡng chất có trong mật ong thấm sâu, nuôi dưỡng, tái tạo làn da.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm