Tuyền Mập: Nhiều diễn viên trẻ nôn nóng nổi tiếng nhanh để kiếm tiền

16/12/2017 - 09:48
Tuyền Mập sắp xuất hiện ở 2 dự án điện ảnh: Cạm bẫy và Tháng năm rực rỡ. Cô luôn được các đạo diễn nhớ đến khi cần diễn viên có ngoại hình.. mập lạ và khả năng diễn xuất linh hoạt. Nữ diễn viên có nhiều tâm sự rút ruột về nghề và cuộc sống riêng.
Thời gian qua, Tuyền Mập xuất hiện khá nhiều trong các dự án truyền hình lẫn điện ảnh. Bạn nghĩ đó là những duyên may hay đó là những thành quả xứng đáng mình nhận được sau quá trình miệt mài với nghề diễn?
 
Tôi nghĩ một phần duyên may, phần còn lại là do thái độ làm nghề của bản thân. Bởi trong nghiệp diễn dù có làm bao lâu mà nếu bạn không có duyên, không được Tổ đãi thì cũng không được khán giả biết đến. Bên cạnh đó, cũng còn do tôi có quá trình làm việc nhiều năm nên cũng dần được khán giả biết đến, có cơ hội để các đạo diễn hiểu cách tôi làm việc như thế nào. Khi diễn viên làm việc có tâm thì đạo diễn sẽ nhớ tới khi có những vai diễn phù hợp. 
tuyne-map-4.jpg
Minh Tuyền (Tuyền Mập) trong một vở diễn


Với diễn viên có thân hình "free size" như Tuyền thì có khó khăn hơn những nữ diễn viên xinh đẹp không khi bạn quyết định theo đuổi nghiệp diễn? 

Tôi thấy diễn viên có sắc vóc đẹp hay không cũng không quan trọng. Vì vấn đề là sắc vóc đó có phục vụ được vai diễn hay không nữa. Trong các bộ phim cũng như đời thực cũng phải có người xấu người đẹp, người ốm người mập, người ác người thiện... Do đó, điều quan trọng, đã là diễn viên thì phải hoá thân vào nhân vật thật tốt, thật sâu. 

Bất kỳ một diễn viên có ngoại hình ra sao thì khi nhận vai diễn mới thì họ cũng gặp những khó khăn như nhau. Còn nếu diễn viên nào đó nói nhờ có ngoại hình xinh đẹp mà dễ dàng nổi tiếng và thành công thì tôi nghĩ đó chỉ là những người đi “đường tắt”, không bền với nghề. Còn mình đi bằng “đường thẳng” thì điều quan trọng nhất vẫn là bản thân phải phục vụ được nghề nghiệp của mình. 
tuyne-map-1.jpg
Minh Tuyền trong một game show truyền hình


Tuy nhiên, có một thực tế là các vai diễn dành cho người có ngoại hình như bạn không nhiều?

Đúng vậy. Mà bây giờ những diễn viên trẻ có ngoại hình cá tính như tôi cũng không hiếm. Và tôi thấy có một thực tế đau lòng là các bạn trẻ này sau khi được phát hiện từ các chương trình thực tế, các game show… thì lại không có được bản lĩnh. Thực ra sự cố gắng phải được đền đáp xứng đáng, hai điều này đi song song với nhau. Trong khi các bạn lại nôn nóng nghĩ là cần phải nổi tiếng trước rồi từ đó sẽ kiếm được tiền. Đó là suy nghĩ sai lầm rất tội nghiệp.

Chắc hẳn bạn cũng từng xem và mến mộ một số diễn viên chuyên trị các vai "độc lạ" nhờ ngoại hình phù hợp?
 
Tôi rất thích cô Mai Thanh Dung. Hồi tôi học cấp hai tôi xem cô với anh Trung Dân diễn kịch thiếu nhi Chú Kiến Càng. Cô Thanh Dung diễn vai bà mối. Rồi tôi cũng thích những vai mà cô diễn trong các vở kịch trong nhà ngoài phố. Tôi xem mà tôi cứ ước mình cũng sẽ diễn được như cô.
 
Sau này tôi có dịp được quay chung một cảnh với cô trong một bộ phim. Lúc đó tôi nói chuyện với cô rất nhiều. Có hôm cô bị đau chân nên tôi cứ xách theo cái ghế, cô quay xong một cảnh là tôi lại đẩy ghế cho cô ngồi vì sợ cô đau. Lúc đó tôi hệt như một fan cuồng của cô vậy đó. Nhưng sau này thì hai cô cháu cũng ít gặp nhau như trước...
tuyen-map.JPG
Tuyền Mập được đánh giá có khả năng biến hóa trong nhiều loại vai khác nhau trên sân khấu  
 
Đổi lại là một thân hình thon gọn hơn, Tuyền nghĩ mình sẽ gây ấn tượng với khán giả, người đối diện mình... bởi điều gì?
 
Tôi cũng không biết trả lời sao vì tôi chưa bao giờ gầy ốm cả! 

Trong nhiều năm đi diễn, đã từng có khoảnh khắc nào bạn cảm thấy chán nản với nghề diễn?
 
Có 1 giai đoạn mà tôi có cảm giác suy sụp, hệt như cả thế giới quay lưng với mình luôn. Đó là thời gian tôi nghỉ sinh em bé. Vì lúc này tự nhiên các sân khấu đóng cửa gần hết. Ngày xưa thì nhiều sân khấu lắm. Sân khấu 135, 130, Nam Quang, Điểm Hẹn Sài Gòn, 126, Bar 2000… rồi đi Bình Dương, Thủ Đức. Thời đó mỗi ngày có khi tôi diễn 4, 5 show. Vào dịp tết có khi tôi chạy tới 30 tụ điểm. Sau khi tôi sinh, dù chỉ một tháng tôi đã trở lại với nghề nhưng cả tuần có được 1, 2 show diễn lèo tèo, nản hết sức nản. 
 
Còn thời điểm hiện tại thực sự là thời của game show lấn lướt mọi thứ. Tôi không thể nói là mình đứng ngoài guồng quay đó nên cũng phải tham gia một số game show với nhiều vai trò khác nhau. Để mình có thể sống với nghề. Cũng vì vậy tôi không dám diễn chính thức ở một sân khấu nào. Vì thời cuộc mà mình phải đi quay liên tục. Nếu về hẳn một sân khấu thì lịch quay của mình sẽ không đảm bảo. Trong khi với vai diễn của mình và các phục trang đã chuẩn bị cho mình mà tìm được người thế vai khi mình bị kẹt show lại rất khó. Thôi thì mình cứ đi hát dạo vậy đi.
tuyne-map-6.jpg
Minh Tuyền trong chương trình Tài tử trang tài của HTV7


Tuyền từng chia sẻ về việc được ông xã chịu khó liên tục đi về giữa SG và Đồng Tháp. Ở xa nhau như vậy thì cũng vất vả quá...

Gia đình tôi vẫn chưa đoàn tụ. Hồi chưa cưới, chưa con thì anh rất thường xuyên lên Sài Gòn chơi. Tôi đi đâu quay phim anh cũng nghỉ làm để đi chung. Nha Trang, Hà Nội gì anh cũng theo tôi đi hết. Những ngày đầu còn ngại ngại, qua ngày một ngày hai là bắt đầu lân la làm quen hết mọi người trong đoàn phim. Có khi anh còn mang theo áo mưa trải ở dưới gốc cây, mua sẵn hai hộp cơm chờ tôi quay xong là hai vợ chồng ăn cơm chung, thấy thương lắm.
 
Sau này thì có con, mỗi khi tôi đi quay là anh phải ở nhà giữ con nên hay ghen dữ lắm. Có khi tôi đi quay mà anh không thể đi thì anh nói: “Má mày đi ba ghen quá à!”. Tôi đi làm mà cứ phải gọi điện liên tục. Đến nỗi tôi tắm cũng phải mang theo điện thoại. Nhiều lúc tôi cũng bị mắc cỡ, thấy gò bó quá nên cũng có nói thì ổng bớt lại.

Ngược lại thì anh là người mà tôi rất tin tưởng dù ở xa nhau. Anh đi đâu cũng mang theo điện thoại kè kè bên người. Tôi gọi điện cho anh lần nào điện thoại cũng chưa đổ tới hồi chuông thứ ba là anh đã bắt máy. Có bữa tôi gọi face time, ảnh bật lên tôi thấy chung quanh mênh mông toàn nước. Té ra anh đi ráp máy quạt ở giữa ao tôm mà vẫn bọc theo điện thoại chỉ để tôi gọi là nghe máy liền. Anh sợ tôi ghen.
tuyne-map-5.jpg
Tuyền mập được chồng nhất mực yêu thương, chiều chuộng


Khi nào vợ chồng của bạn sẽ về ở chung?

Tôi chưa có kế hoạch cụ thể. Hiện giờ hai đứa vẫn cứ làm nghề riêng để hỗ trợ qua lại. Nói trẻ thì tôi cũng không trẻ nhưng lớn thì cũng chưa lớn hẳn nên vẫn chưa nghĩ quá nhiều về việc nhất thiết phải sống chung như thế nào.
 
Từ giờ đến cuối năm 2017, bạn sẽ tham gia các dự án nào?
 
Sau khi thi ở một số game show thì tôi thấy có một số tài lẻ là mình hát được. Tôi đang có dự định làm một số MV up lên Yo để tiếp cận khán giả. Tôi muốn mời anh Dũng Nhí tham gia cùng tôi nhưng anh đang rất bận lịch nên tôi cũng đang còn do dự. Cận tết thì tôi sẽ quay các tiểu phẩm tết, kịch táo cho đài Vĩnh Long. Nghệ sĩ chúng tôi sống nhờ các tiểu phẩm nhiều. Bên cạnh đó tôi cũng đang tham gia nhiều chương trình quay tư vấn sức khỏe dài hơi cho các đài.
 
Sắp tới tôi cũng có hai phim nhựa sẽ ra rạp là phim Cạm bẫy và Tháng năm rực rỡ. Trong Tháng năm rực rỡ tôi đóng vai bạn của nữ chính Thanh Hằng. Trong đó nhóm bạn “ngựa hoang” có cả chị Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hồng Ánh. Phim Cạm bẫy thì chỉ là một vai nhỏ là trợ lý của diễn viên chính Nhật Kim Anh.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm