Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa nhưng cần dè chừng đội Myanmar

10/04/2017 - 17:21
1 vào chiều 9/4, tuyển bóng đá nữ VN vươn lên dẫn đầu bảng D vòng loại ASIAN Cup 2018. Chỉ cần hòa Myanmar ở trận đấu cuối cùng lúc 18h ngày 11/4, tuyển nữ VN sẽ sở hữu tấm vé duy nhất góp mặt tại Vòng chung kết.
az4a2319.JPG
Thắng Iran 6-1 vào chiều 9/4, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng D vòng loại ASIAN Cup 2018, cùng có 9 điểm sau 3 trận đấu như Myanmar nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/thua ( 24 so với 22).

Đây là một nhiệm vụ khả thi nếu căn cứ vào tương quan lực lượng giữa 2 đội cũng như kết quả đối đầu. Mặc dù vậy, đội tuyển Việt Nam khi gặp đối thủ nhiều duyên nợ Myanmar không hướng đến kết quả hòa mà tự tin hạ quyết tâm chiến thắng.

“Ban huấn luyện đã họp rút kinh nghiệm toàn đội sau trận đấu gặp Iran và tôi nghĩ đội Việt Nam sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu với Myanmar. Cuối cùng, thay mặt đội tuyển nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn khán giả và người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho các cầu thủ và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong thời gian tới”, HLV Mai Đức Chung nói ở buổi họp báo sau trận thắng Iran 6-1.

Ngay từ đầu, Việt Nam và Myanmar được nhận định sẽ là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé duy nhất ở bảng D giành quyền đến với VCK ASIAN Cup 2018 tại Jordan (từ 7 đến 22/4/2018). Diễn biến các trận đấu tại bảng D cũng cho thấy thực lực của cả đội tuyển Việt Nam lẫn Myanmar. 3 trận đấu với Syria, Singapore cùng Iran, HLV Mai Đức Chung sử dụng 3 đội hình khác nhau vừa đảm bảo tính chất xoay tua đội hình, tạo động lực cho các cầu thủ nhưng đồng thời tránh chấn thương, duy trì thể lực cho những trụ cột khi thi đấu với mật độ 2 ngày/trận.

Về cơ bản, như HLV Mai Đức Chung khẳng định đội hình xuất phát ở trận thắng Iran 6-1 sẽ tiếp tục được sử dụng khi tái đấu đối thủ Myanmar chiều 11/4 và Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Thúy, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Hòa, Hải Yến, Huỳnh Như đảm bảo sự ăn ý trong phối hợp và khả năng tấn công tốt.

az4a2207.JPG
Iran dù đã có tiến bộ nhưng chỉ đủ gây bất ngờ bằng việc ghi 1 bàn vào lưới thủ môn Kiều Trinh chứ không thể tạo nên tỷ số hòa ở cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

Vấn đề duy nhất với đội tuyển Việt Nam là sự tự tin. Myanmar luôn mạnh mẽ về thể lực và chơi áp sát khi gặp đội tuyển Việt Nam nhưng tâm lý nôn nóng, buộc phải thắng có thể khiến Myanmar mắc sai lầm. Tất nhiên, trước khi chờ đối thủ mắc sai lầm, đội tuyển Việt Nam cũng phải thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Nhỉnh hơn về hiệu số là lợi thế nhưng đội tuyển Việt Nam phải đảm bảo duy trì được lợi thế đó cho đến những phút cuối cùng để vượt qua Myanmar, đến VCK ASIAN Cup 2018 đồng thời mở ra cơ hội đến World Cup năm 2019.

Nhìn lại chặng đường đã qua, người hâm mộ không thể không hy vọng vào một kết quả quan trong trận đấu sắp tới. Bởi lẽ, trước khi lên đường thi đấu mặc dù không có điều kiện đi tập huấn nước ngoài, kế hoạch rèn thể lực tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) cũng bị hủy vào phút chót vì lý do thời tiết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn không hề tỏ ra nao núng.

Song, như thế không có nghĩa mọi chuyện đều diễn ra xuôi chèo mát mái và hoàn toàn thuận lợi với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Việc chỉ tập luyện ở 1 địa điểm duy nhất, thi đấu giao hữu với hầu hết là các đội bóng lão tướng hoặc đội nam của các lứa U khiến các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thiếu đi đối tượng cọ xát có trình độ tương đồng để biết thứ hạng cũng như những hạn chế của mình. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, thầy trò HLV Mai Đức Chung như thường lệ vẫn luôn biết cách vươn lên trong những điều kiện khó khăn nhất.

az4a2031.JPG
Sự tự tin của các cầu thủ, sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ là chìa khóa giúp tuyển nữ Việt Nam đi tiếp

Vòng loại ASIAN Cup bóng đá Nữ 2018 gồm tổng cộng 21 đội tham dự, chia làm 4 bảng đá vòng tròn 1 lượt. Bảng A gồm 6 đội, các bảng khác chỉ có 5 đội bóng. 4 đội bóng đứng đầu 4 bảng vòng loại sẽ giành 4 tấm vé còn lại tham dự VCK ASIAN Cup Nữ 2018 diễn ra tại Jordan. VCK giải bóng đá nữ vô địch châu Á bao gồm 8 đội, trong đó Nhật Bản, Australia và Trung Quốc được vào thắng không phải dự vòng loại, còn Jordan đương nhiên có một vé do là nước chủ nhà.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với 4 đội bóng khác là Myanmar, Iran, Syria và Singapore.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm