Tuyển sinh 'trực tuyến', phụ huynh mệt gấp đôi

01/07/2016 - 11:17
Những tưởng tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6) ở Hà Nội năm nay sẽ nhẹ nhàng hơn khi trước đó đã có đăng ký trực tuyến, nhưng sáng nay khi trực tiếp đến trường làm thủ tục, nhiều phụ huynh cảm thấy bức xúc.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, từ ngày 1 đến 15/7, những phụ huynh không có điều kiện đăng ký trực tuyến sẽ đến trường trực tiếp đăng ký cho con vào các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6). Tuy nhiên, sáng nay, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc vì tình trạng lộn xộn trong tuyển sinh.

Dù đã đăng ký trực tuyến nhưng trường con chị Trần Thanh Thủy (quận Ba Đình) học thông báo ngày làm thủ tục tuyển sinh theo tổ dân phố nên sáng nay chị Thủy vẫn đến trường.

Chị Thủy cho biết, chị thấy bực vì trước đó chị đã đăng ký trực tuyến nhưng đến trường vẫn tiếp tục phải khai lại đơn xin vào học. Đăng ký trực tuyến rồi lẽ ra các thủ tục tiếp theo phải đơn giản hơn, đằng này đến trường vẫn tiếp tục phải khai đơn xin học, trong khi nội dung của đơn nhập học (khi đăng ký trực tuyến) và đơn xin học không khác gì nhau. Chị Thủy vẫn mất gần 1 tiếng mới hoàn tất thủ tục nhập học cho con.

Anh Nguyễn Phong (đường Hồ Tùng Mậu) chia sẻ: “Năm nay, con tôi vào lớp 1 trường Tiểu học Cầu Diễn. Trường thông báo 7h mở cửa. 7h15 vợ chồng tôi đến mà số thứ tự đã quá 50, chỉ kịp nhận đơn rồi về đi làm, chiều quay lại vì ngồi chờ thì cũng không biết bao giờ mới tới lượt”.

Đến từ Đông Anh, chị Hoàng Thị Hà cho rằng, năm nay phụ huynh nông thôn như “mò kim đáy bể” không biết đằng nào mà lần với chuyện tuyển sinh lớp 1 của con:



* Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo từ ngày 16/6, phần mềm tuyển sinh trực tuyến khởi động để phục vụ phụ huynh đăng ký nộp hồ sơ. Cụ thể, đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến 19/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20/6 đến 23/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24/6 đến 27/6.

* Ngày 30/6, các trường tiểu học, THCS phải công khai danh sách học sinh trúng tuyển vào trường năm học 2016-2017 theo hình thức đăng ký trực tuyến.

* Từ 1/7 đến 15/7 các trường tiếp nhận đăng ký tuyển sinh trực tiếp tại trường (dành cho những học sinh chưa đăng ký trực tuyến).

* Ngày 16/7, các trường công bố công khai danh sách học sinh trúng tuyển vào trường và số lượng được tuyển sinh bổ sung (nếu có).

* Ngày 25/7, học sinh nhập học tại trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm