Tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019: Ai cũng muốn được trao yêu thương

03/11/2019 - 13:41
Sáng nay (3/11), rất nhiều bạn trẻ đã đến tòa soạn Báo Phụ nữ Việt Nam để tham gia tuyển tình nguyện viên cho Mottainai 2019. Ai cũng mong mình trở thành tình nguyện viên trong Ngày hội Mottainai "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" sẽ diễn ra ngày 8/12 tới tại Hà Nội.
Các bạn trẻ tìm số báo danh để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019 tại Hà Nội

 

Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Báo Phụ nữ Việt Nam đã bước sang mùa thứ 7, có sự lan tỏa mạnh mẽ nên số lượng người đăng ký tham gia tuyển tình nguyện viên cho Ngày hội Mottainai 2019 tại Hà Nội lên tới hơn 230 người (gấp đôi so với năm 2018). 

Trong số những người đăng ký ứng tuyển tình nguyện viên, có rất đông các bạn trẻ. Là người hoàn thành phỏng vấn đầu tiên, Hà Vui (sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) hào hứng tâm sự: “Em rất thích trẻ con, thế nên khi biết chương trình Mottainai giúp đỡ các em nhỏ mồ côi, bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, em lập tức đăng ký tham gia. Em tha thiết được trở thành tình nguyện viên để có thể giúp ích cho cộng đồng. Tham gia hoat động này, em biết chắc mình sẽ “được” rất nhiều: kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm. Quan trọng hơn, cuộc sống sinh viên của em sẽ thêm sôi động, thú vị”.

 

Hà Vui (hàng đầu, bên trái) tha thiết mong trở thành tình nguyện viên Mottainai 2019 

 

Không chỉ sinh viên mà các bạn học sinh THPT, đặc biệt có nhiều em là học sinh tiểu học, THCS cũng đăng ký tham gia. Là tình nguyện viên nhỏ tuổi nhưng có “thâm niên” tham gia suốt mấy mùa Mottainai, cô bé Nguyễn Yên Chi (trường Tiểu học Phương Mai) không chỉ đến ứng tuyển mà còn mang quà tặng quỹ từ thiện của chương trình: Số tiền 1 triệu đồng do Yên Chi mới mổ heo đất. Đó là số tiền em được thưởng vì làm việc nhà, đạt thành tích cao trong học tập. Yên Chi cho biết, em đã rất mong chờ đến ngày hôm nay để được trao tấm lòng của mình đến những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cô bé Nguyễn Yên Chi ủng hộ quỹ Mottainai 1 triệu đồng do em tiết kiệm từ tiền làm việc nhà, tiền thưởng

 

Dù học lớp 9, đang phải căng mình chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 căng thẳng, mệt mỏi nhưng nhóm 3 bạn Nguyễn Phương Anh (THCS Nguyễn Trường Tộ), Nguyễn Phương Hà (THCS Nguyễn Siêu), Đặng Minh Châu (THCS Giảng Võ) vẫn hào hứng với chương trình Mottainai. Các em cho biết, năm ngoái, 3 em đều từng làm tình nguyện viên và cảm thấy rất vui, rất ý nghĩa. Vậy nên dù năm nay bận học, 3 em vẫn không để “lỡ” hoạt động này. “Năm trước, chúng em có một ngày tham gia nhiều công việc như phụ trách trò chơi, bán hàng. Đó là một ngày mệt nhưng không thể quên vì những trải nghiệm rất thú vị, thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn”, Nguyễn Phương Anh chia sẻ. 3 nữ sinh còn không quên nhấn mạnh: "Ngày hội Mottainai sắp tới nếu trùng với ngày học thêm, chúng em sẽ sẵn sàng nghỉ học. Nghỉ học một buổi, em có thể hỏi thầy cô, bạn bè chứ không thể vắng mặt trong Ngày hội Mottainai mỗi năm chỉ có 1 lần được, chúng em mong chờ!".

 

Từ trái qua: 3 học sinh lớp 9 Nguyễn Phương Anh, Đặng Minh Châu, Nguyễn Phương Hà quyết không vắng mặt trong Ngày hội Mottainai 2019 sắp tới ở Hà Nội

 

Cũng đang học lớp 9, em Nguyễn Hồng Trang (THCS Ngô Sĩ Liên) nhờ mẹ đưa đến để tham gia ứng tuyển tình nguyện viên và tặng quà cho chương trình. Đó là những chiếc cặp em được thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi mà em rất nâng niu, trân trọng. Trang được giải 3 học sinh giỏi môn Văn quận Hoàn Kiếm, giải Khuyến khích học sinh giỏi môn tiếng Anh quận Hoàn Kiếm. Nữ sinh học giỏi này chia sẻ, em rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động xã hội. “Tham gia những hoạt động đó cho em nhiều kỹ năng cho công việc sau này, em có thêm trải nghiệm và nhiều niềm đam mê. Từ những hoạt động này, em khám phá ra nhiều sở thích cũng như khả năng của bản thân hơn”.

 

Nguyễn Hồng Trang (bìa phải) và mẹ (giữa) đến ứng tuyển tình nguyện viên và tặng những chiếc cặp cho chương trình Mottainai

 

Ngoài các bạn trẻ, nhiều gia đình gồm mẹ và các con, bà và các cháu cũng rất hào hứng với hoạt động ý nghĩa này. Với họ, tham gia Mottainai là dịp để ông bà, bố mẹ, dạy con cháu biết chia sẻ yêu thương, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

 

Các mẹ hào hứng đưa con đi ứng tuyển tình nguyện viên Ngày hội Mottainai 2019 "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" do Báo PNVN tổ chức tại Hà Nội vào ngày 8/12 tới

 

Với các bạn trẻ, làm tình nguyện viên trong Chương trình Mottainai, họ được học cách sẻ chia, yêu thương và sống trách nhiệm hơn 

 

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 8/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn… 

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại Hà Nội, từ ngày 1/11/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

  

  
4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm