Tuyên truyền và bảo vệ trẻ em qua mạng xã hội TikTok

20/09/2019 - 13:32
Sáng nay (20/9), Cục trẻ em và TikTok đã ký kết hợp tác truyền thông, nâng cao nhận thức giáo dục và bảo vệ trẻ em cho cộng đồng, khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên TikTok, ra mắt tài khoản @Vì trẻ em, chia sẻ những video ngắn với những thông tin hữu ích cho phụ huynh.

Cụ thể, Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình...

 

img_0118.JPG
Cục trưởng Cục bảo vệ Trẻ em Đặng Hoa Nam phát biểu tại buổi ký kết

 

Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, gần đây, tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại có nhiều diễn biến phức tạp. Để bảo vệ trẻ em trước nhiều tình huống, trước hết phải nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các gia đình cũng như trẻ em để các em có năng lực tự bảo vệ mình. Việc tạo ra môi trường mạng xã hội lành mạnh, hy vọng các cha mẹ có những kiến thức cần thiết để giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh cả về thể chất, tinh thần và đạo đức.

 

screenshot_20190920.jpg
Giao diện ID ''Vì Trẻ em” trên TikTok.

 

Song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm