Tuyệt chiêu đánh bay vết bẩn khiến quần áo trắng tinh

03/11/2016 - 19:52
Bạn sẽ không còn ngại diện đồ trắng vì sợ làm bẩn hoặc tối màu quần áo nữa nếu như nắm được vài tuyệt chiêu giặt trắng dưới đây.
giat-ao-trang-3.jpg
  1. Giấm trắng

Phần cổ, nách áo sơ mi trắng là nơi dễ bẩn và ố vàng nhất, dùng bột giặt đôi khi không tẩy sạch hoàn toàn, hay một số món đồ màu trắng để trong tủ đã lâu, đến khi lấy ra bạn phát hiện màu sắc trở nên xỉn, cũ... Những lúc như vậy bạn hãy đổ một cốc giấm nhỏ hòa cùng xà phòng giặt, ngâm quần áo trắng trong khoảng 15 phút sau đó giặt lại, bạn sẽ thấy quần áo trắng tinh như lúc mới sử dụng.

  1. Chanh

Có một số vết bẩn cứng đầu cho dù bạn cố gắng tẩy rửa đến mấy cũng không loại bỏ được hoàn toàn trên quần áo, như các vết nấm mốc... Vậy hãy sử dụng nước và chanh để giải quyết vấn đề này. Bạn cắt chanh ra thành nhiều lát rồi thả vào nước đun, đến khi nước sôi bỏ quần áo vào ngâm trong 15 phút. Sau khi giặt đồ bạn không chỉ thấy quần áo trắng sạch như mới, mà còn ngửi thấy hương chanh thơm mát lưu trên quần áo.

  1. Muối

Muối ngoài là một loại gia vị, cũng là một chất tẩy vết bẩn mạnh mẽ, đặc biệt có tác dụng với các vết dầu mỡ từ thức ăn. Nếu quần áo trắng dính dầu mỡ bạn chỉ cần phủ muối lên vết bẩn, để một lúc cho muối hấp thụ mỡ rồi nhẹ nhàng gột rửa muối và giặt lại bằng xà phòng.

giat-ao-trang-2.jpg
  1. Sữa bò

Trẻ nhỏ đi học hay dân công sở mặc áo trắng đi làm đôi khi không tránh khỏi vết bút bi xuất hiện trên áo, trường hợp này nên tận dụng sữa tươi để xử lý vết bẩn. Trước tiên cần đun nóng sữa tươi, sau đó bạn lấy bông thấm sữa rồi chà lên vết mực, làm như vậy trước khi giặt đồ có thể loại bỏ vết bút bi trên quần áo.

  1. Cơm, nước gạo

Dùng cơm giặt đồ là phương pháp giặt cổ xưa có tên gọi là giặt hồ, áp dụng phương pháp này cũng có thể khiến quần áo trắng sạch hơn hẳn. Đầu tiên bạn trộn một ít cơm vào chất tẩy rửa, chà xát lên vết bẩn, sau đó dùng nước giặt sạch. Nước gạo cũng được coi là khắc tinh của các vết bẩn, ngâm quần áo trắng đã ố vàng vào nước gạo có thể khôi phục sắc trắng sáng cho trang phục.

  1. Kem đánh răng
Thành phần chủ yếu trong kem đánh răng là chất tẩy rửa và chất mài mòn, có tác dụng loại bỏ các vết dầu mỡ và ố bẩn bám trên quần áo. Chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn rồi chà đi chà lại vài lần, các vết ố vàng do trà hay cà phê để lại trên trang phục cũng đều lặng lẽ biến mất, trả lại vẻ trắng sáng ban đầu cho quần áo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm