Tuyệt chiêu tiết kiệm nước cực đơn giản dành cho chị em

04/08/2018 - 08:13
Thay vì xả liên tục và tốn hàng chục lít nước mỗi lần giặt đồ thì chị em phụ nữ chỉ cần sử dụng nước xả vải 1 lần. Việc làm cực đơn giản này sẽ góp phần tiết kiệm nước cho bà con những vùng khó khăn, thiếu nước sạch sinh hoạt.
Vừa qua, tại các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Đăk Nông, Vĩnh Phúc, Sơn La, nhãn hàng Comfort (thuộc Công ty Unilever Việt Nam) tiếp tục tổ chức Chuỗi hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, lợi ích lớn với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm chị em phụ nữ.
03-1-copy.jpg
Chị em trải nghiệm sản phẩm Comfort xả 1 lần, vừa tiết kiệm nước, áo quần sạch thơm 
Bà Đào Hồng Quyết – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau cho biết, tình trạng thiếu nước sạch đang diễn ra ngày càng phổ biến, đặc biệt là những thôn, huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh, nhiều gia đình thường xuyên phải đối mặt với việc thiếu hụt nước sạch.
Thế nhưng thực tế, vẫn còn không ít gia đình chưa thật sự bảo vệ nguồn nước chung như sông ngòi, kênh rạch, cũng như sử dụng nguồn nước hiệu quả trong sinh hoạt.
Riêng trong giặt giũ, thống kê cho thấy, trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam, sử dụng gần 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả quần áo. Với phần lớn dân cư, việc đổ đi một vài xô nước trong việc giặt xả hàng ngày chẳng đáng bao nhiêu nhưng khi tính theo đơn vị một năm thì lượng nước bị lãng phí là không hề nhỏ. Vì vậy, nâng cao ý thức tiết kiệm và duy trì nguồn nước sạch ngay từ chính sinh hoạt, giặt giũ hằng ngày là hết sức cần thiết.
“Việc tiết kiệm nước ngay tại hộ gia đình và bắt đầu từ những hành động nhỏ như thay đổi thói quen giặt xả truyền thống sẽ giúp sử dụng nước hiệu quả và nâng cao ý thức tiết kiệm nước trong cộng đồng”, bà Quyết chia sẻ. 
khanh-thanh-1-copy.jpg
Chị em huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) phấn khởi đến tham gia Hội thảo Tiết kiệm nhỏ - Lợi ích lớn
do nhãn hàng Comfort tổ chức
Chị Đoàn Thị Nhân, ngụ xã Thạch Ngãi, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) cho biết, khi nghe thông tin về chương trình hội thảo, dù bận buôn bán ở chợ nhưng chị vẫn cố gắng tham dự để biết thêm về những cách tiết kiệm nước cũng như tham gia thử thách 1 lần xả. “Với tâm lý cho rằng nước là tài nguyên mênh mông, lại rẻ, nên nhiều chị em chưa có thói quen tiết kiệm nước hàng ngày. Tôi thấy việc tổ chức hội thảo này rất thiết thực”, chị Nhân chia sẻ.
Tại hội thảo, chị Nhân cùng với các chị em khác đã được tiếp cận với vấn đề thiếu nước sạch hiện nay và cách tiết kiệm nước bằng những câu đó vui, những hoạt động gắn liền với công việc thường ngày.
dg.JPG
Nhận quà khi ra về 
Chị Lê Ánh Nga ở huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) cho biết, chương trình hội thảo rất vui và ý nghĩa. Chị chia sẻ, tại hội thảo chị đã được giới thiệu nhiều cách tiết kiệm nước trong sinh hoạt, rất đơn giản và dễ áp dụng. Trong đó, có “1 lần xả”. Chỉ 1 lần xả nhưng mang tới 3 lợi ích: Quần áo thơm mát – Tiết kiệm cho bản thân, gia đình – Chia sẻ nước sạch cho vùng khó khan thiếu nước sinh hoạt.
Với những hoạt động phong phú, gần gũi, Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, lợi ích lớn đã thực sự khuyến khích chị em cùng thực hành tiết kiệm nước ngay tại hộ gia đình và bắt đầu từ những hành động nhỏ như thay đổi thói quen giặt xả truyền thống. Từ đó, góp phần mang nước sạch đến tất cả mọi người, để bà con vơi bớt nỗi vất vả trong mùa khô sắp tới.
img_3667.jpg
Đại diện Hội LHPN tỉnh Sơn La thay mặt BTC tặng quà cho chị em tham dự Hội thảo
Nhằm khuyến khích chị em cùng thực hiện tiết kiệm nước ngay tại hộ gia đình, bắt đầu từ những hành động nhỏ như thay đổi thói quen giặt xả, chuỗi hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn do Công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng Comfort phối hợp Hội LHPN Việt Nam triển khai tại 8 tỉnh: Bến Tre, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu, Ninh Thuận, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Sơn La. 
Chuỗi hội thảo nằm trong chương trình năm 2018 “Xả 1 lần cùng Comfort, chỉ 1 lần xả là đủ”, tiếp nối hành trình “Tiết kiếm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam” khởi động từ năm 2013. Truy cập: www.1tym3nuoc.vn để chia sẻ mẹo tiết kiệm nước, góp phần mang nước sạch cho người dân cùng thiếu nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm