Tuyệt vọng vì gia cảnh tan tác sau 5 năm du học trở về

15/09/2017 - 20:10
Qua lời kể của chị Ba, tôi mới biết những năm qua cha mẹ tôi làm ăn phát đạt, quá mải mê làm ăn nên không quan tâm đến em gái. Em tôi xinh đẹp nên bị bọn con trai bủa vây theo đuổi, đến nỗi không còn tâm trí mà học hành nữa.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Sau 5 năm du học, tôi trở về với tấm bằng thạc sỹ kinh tế và bao dự định tốt đẹp cho tương lai. Vậy mà khi xuống sân bay, không thấy ai ra đón dù tôi đã điện báo ngày về.

Khi tôi nhấn chuông gọi cổng, chỉ thấy chị Ba là người giúp việc chạy ra. Vừa nhìn thấy tôi, chị đã oà khóc: Cậu ơi, tan tác hết cả rồi!

Chuyện gì vậy? Bố mẹ đâu? Em đâu?

Tôi mong cậu từng ngày để giao lại chìa khoá, tôi phải về quê thôi. Mọi chuyện đau lòng lắm cậu ơi...

Tôi vốn có một gia đình hạnh phúc gồm cha, mẹ và một cô em gái rất xinh đẹp. Kinh tế gia đình tôi cũng khá nên anh em tôi đều được học hành tử tế. Mấy năm tôi đi học xa nhà đã xảy ra nhiều chuyện trong gia đình nhưng bố mẹ tôi giấu. Qua lời kể của chị Ba, tôi mới biết những năm qua cha mẹ tôi làm ăn phát đạt, quá mải mê làm ăn nên không quan tâm đến em gái. Em tôi xinh đẹp nên bị bọn con trai bủa vây theo đuổi, đến nỗi không còn tâm trí mà học hành nữa.

Nghe người ta tán tụng, rủ rê, nó tham dự hết cuộc thi này đến cuộc thi khác. Nào là người mẫu thời trang, thi tuyển diễn viên, người dẫn chương trình, chẳng học hành gì cả. Thế là cứ trượt dần, từ một cô gái ngoan hiền, học giỏi em tôi sa đà vào các tệ nạn xã hội, từ đua xe máy, uống rượu đến nghiện ma túy... Nó phá của bố mẹ không biết bao nhiêu tiền của rồi cuối cùng thì “biến” đâu mất. Gần một năm nay bố mẹ tôi đi tìm kiếm khắp nơi, tốn kém không biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian, bỏ cả công việc làm ăn vì nó mà vẫn không tìm thấy nó đâu.

Quá buồn, bố tôi lao vào rượu chè, cờ bạc. Còn mẹ tôi thì chán cảnh chồng con, bỏ nhà đi lễ hết đền nọ, phủ kia.

Lúc này có lẽ trong nhà chỉ còn tôi là người tỉnh táo nhất nên nỗi đau càng như đè nặng trên đôi vai. Tôi không biết phải làm trụ cột chống đỡ ngôi nhà mình từ đâu?

Trần Quốc (Hà Nội)

buon1.jpg
Sau 5 năm du học trở về anh phát hiện gia đình mình "tan tác" (Ảnh minh họa)


Anh Quốc thân mến!

May mắn anh đã trở về đúng lúc gia đình cần anh nhất. Việc anh cần làm ngay lúc này là trấn an tinh thần đang hết sức suy sụp của bố mẹ anh để mọi người bình tâm lại. Dù sao cũng phải khôi phục lại nề nếp sinh hoạt gia đình một cách ổn định, dần tháo gỡ từng vấn đề.

Tìm em gái là việc cần làm song song. Hãy bắt đầu từ bạn bè nó. Rồi nhờ bên an ninh. Nếu do quá sợ hãi nên em gái anh không dám về nha, hãy cho em gái anh biết thái độ của gia đình sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của nó, mong nó trở về để làm lại cuộc đời. Nếu em anh gặp nạn thì bên an ninh có thể hỗ trợ tốt nhất.

Bản thân anh cần tìm việc làm để ổn định cuộc sống. Sự cân bằng của anh sẽ vực dậy tinh thần cho cha mẹ tốt nhất.

Chúc anh may mắn và thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm