Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng ngành Ngoại giao đạt 37,70%

16/10/2017 - 18:51
Cán bộ nữ Bộ Ngoại giao hiện chiếm tỷ lệ 41,3%, trong đó có 1 Thứ trưởng, 7 Vụ trưởng và 37 phó vụ trưởng. Tỷ lệ cán bộ nữ có bằng tiến sĩ là 8,33% và thạc sĩ là 48,30%. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng là 37,70%.
Ngày 16/10, Ban Nữ công - Công đoàn Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.
can-bo-nu-ngoai-giao-to-chuc-2010-b.JPG
Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Ngoại giao phát biểu

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng Bộ Ngoại giao luôn quan tâm đến công tác nữ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy vai trò của mình trong công tác đối ngoại. Công tác nữ của Bộ được phát triển từ cơ sở và nội dung bình đẳng giới đã được lồng ghép vào mọi chính sách của Bộ, trong đó có chính sách đào tạo, đề bạt và luân chuyển cán bộ. Cán bộ nữ của BNG hiện chiếm tỷ lệ 41,3%, trong đó có 1 Thứ trưởng, 7 Vụ trưởng và 37 phó vụ trưởng. Tỷ lệ cán bộ nữ có bằng tiến sĩ là 8,33% và thạc sĩ là 48,30%. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng là 37,70%.

can-bo-nu-ngoai-giao-to-chuc-2010-a.jpgBà Trịnh Tú Lan - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Bộ Ngoại giao

Cũng tại buổi lễ, bà Trịnh Tú Lan - Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Báo chí nước ngoài, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Bộ Ngoại giao, cho biết thêm, trong 10 tháng đầu năm 2017, Bộ đã đề bạt 18 cán bộ nữ trong tổng số 42 cán bộ từ cấp Phòng trở lên. Đặc biệt, có 4 cán bộ nữ được bổ nhiệm là trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nâng số nữ Đại sứ và Tổng lãnh sự ở nước ngoài lên 15 người.

can-bo-nu-ngoai-giao-to-chuc-2010-c.JPG
Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn tặng hoa cho các lãnh đạo nữ Bộ Ngoại giao

Trong hợp tác quốc tế, Ban Nữ công tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cùng Nhóm Phụ nữ ASEAN tại Hà Nội, đặc biệt là Lễ hội Vàng ASEAN nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

can-bo-nu-ngoai-giao-to-chuc-2010-d.JPG
Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn và cán bộ nữ Bộ Ngoại giao

Ban Nữ công còn chú trọng các hoạt động từ thiện, tổ chức các khóa tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng đối ngoại… Công tác nữ của Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục được quan tâm, thúc đẩy mạnh mẽ hơn với các nội dung thiết thực, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu Kế hoạch hành động vì bình đẳng giới giao đoạn 2016-2020.  

can-bo-nu-ngoai-giao-to-chuc-2010-e.JPG
Một tiết mục văn nghệ lễ kỷ niệm 87 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm