Tỷ lệ thành công của dịch vụ chuyển mạng giữ số mới đạt 53%

31/01/2019 - 21:13
Thời gian qua, không ít người dân sử dụng dịch vụ chuyển đổi mạng di động giữ nguyên số gặp khó khi nhà mạng cố tình “trói” chân khách hàng. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, dịch vụ này mới chỉ đạt tỷ lệ thành công là 53%.

Chiều 31/1 diễn ra buổi họp báo thường kỳ  của Chính phủ tháng 1/2019. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng, cho biết: Trong ngày 31/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019. 

Trong đó, Chính phủ đánh giá chúng ta đã trải qua tháng đầu tiên của năm mới 2019 với nhiều sự kiện rất sôi động, nhiều tin vui; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2019 tăng 0,1% so với tháng 12/2018. Tỷ giá, lãi suất ổn định. 

Cả nước có  trên 10.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 7% về số doanh nghiệp, nhưng tăng 53,8% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ, thể hiện quy mô doanh nghiệp ngày càng tăng; có trên 8.000 doanh nghiệp trở lại hoạt động tăng 84,5% so với cùng kỳ…

Tại buổi họp báo, một số vấn đề ảnh hưởng tới người dân như việc chuyển mạng giữ số nhưng nhà mạng gây khó khăn cho khách hàng, đã được nêu ra với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: Quy định chuyển mạng giữ số đã được Bộ triển khai qua 2 tháng nay. Tỉ lệ thành công chuyển đổi theo đánh giá của Bộ đến nay là khoảng 53%. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi cũng có những khó khăn ban đầu.

“Bộ đã xây dựng chỉ tiêu và đưa ra quy trình rất cụ thể. Tuy nhiên, sau 2 tháng triển khai, chúng tôi cũng đã lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và cũng đã 4 lần sửa quy trình để tạo thuận lợi nhất cho người dân”, ông Bảo khẳng định.

thuong-ky-chinh-phu-thang-1-3.jpg
Toàn cảnh buổi họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019

Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng nhấn mạnh việc yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình chuyển đổi và điều kiện chuyển đổi trên mạng để người dân giám sát và mong các cơ quan báo chí giám sát, phản ánh để Bộ có biện pháp xử lý kịp thời.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết thêm, Bộ sẽ công bố đường dây nóng để trong quá trình chuyển đổi, nếu có khó khăn, vướng mắc gì, người dân có thể thông tin, phản ánh trực tiếp.

Như báo Phụ nữ Việt Nam điện tử đã đưa, việc chuyển mạng giữ số đã được Bộ TT&TT cho phép áp dụng tại Việt Nam với các thuê bao trả sau của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Theo lộ trình, kể từ 1/1/2019, toàn bộ thuê bao của 4 nhà mạng là VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile có thể chuyển mạng giữ số.

Tuy nhiên, một thời gian thực hiện, nhiều khách hàng cho biết đã gặp khó khăn khi tiến hành chuyển mạng giữ số. Lý do mà các nhà mạng đưa ra là khách hàng đã cam kết về thời gian sử dụng gói cước, tính đến thời điểm khách hàng có đề nghị chuyển mạng giữ số thì thời gian cam kết vẫn còn hiệu lực. Điều đang nói là đó chỉ là cách giải thích một phía của nhà mạng, còn phía khách hàng lại hoàn toàn không hề biết thông tin về việc có hợp đồng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm