TYM đã hỗ trợ hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững

25/06/2019 - 16:13
Bằng việc cung cấp các dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và các dịch vụ xã hội, TYM đã giúp cho hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững. Đây là 1 trong số các mục tiêu được TYM cụ thể hóa mục tiêu chung trong năm 2019 với chủ đề “An toàn với phụ nữ và trẻ em trong tiếp cận dịch vụ tài chính”.

Nhân dịp Diễn đàn phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em hướng tới mục tiêu phát triển bền vững - SDGs” diễn ra sáng 25/6 tại Hà Nội, Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương - TYM, cho biết: Là một tổ chức thuộc Hội LHPN Việt Nam, TYM đã cụ thể hóa mục tiêu chung trong năm 2019 với chủ đề “An toàn với phụ nữ và trẻ em trong tiếp cận dịch vụ tài chính”.

Có 5/17 mục tiêu phát triển bền vững đã và đang được TYM thực hiện.

Trong đó mục tiêu thứ nhất về Xóa nghèo, tính đến cuối quý I/2019, bằng việc cung cấp các dịch vụ tài chính (tín dụng, tiết kiệm) và các dịch vụ phi tài chính (dịch vụ xã hội), TYM đã giúp cho hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững.

Mục tiêu số 3: Bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và tăng cường phúc lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi. TYM đã hỗ trợ hơn 30.000 thành viên được khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí.

 

vay-von-tym.jpg
Cung cấp dịch vụ tín dụng, TYM đã giúp cho hơn 120.000 phụ nữ thoát nghèo bền vững

Cùng với đó tăng cường phúc lợi, TYM đã trao 133 Mái ấm tình thương cho gia đình nghèo, hơn 1300 học bổng cho con thành viên khó khăn, 140 công trình nông thôn mới và hàng trăm quà tặng tri ân những gia đình thương binh liệt sĩ, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, éo le.

Mục tiêu số 4: Bảo đảm về giáo dục, thông qua các hoạt động của TYM, có hơn 160.000 lượt phụ nữ được thụ hưởng các hoạt động đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng với nhiều nội dung và hình thức khác nhau. Nội dung: xóa mù chữ, giới và kinh doanh, tài chính, sức khỏe, nước sạch,  bảo vệ môi trường, rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.

Về Mục tiêu số 5, Bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ thông qua các hoạt động. Tại TYM, chỉ có các chị em phụ nữ mới đứng tên vay vốn và làm chủ các dự án sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, có hơn 153.000 phụ nữ được đào tạo về giới; hơn 15.400 phụ nữ trở thành lãnh đạo cơ quan, Đảng, đoàn thể, Hội Phụ nữ các cấp.

Về Mục tiêu số 13, các hành động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, qua hoạt động của TYM, có 64.601 phụ nữ được đào tạo về phòng chống rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu; 550 hộ gia đình ven biển được trực tiếp đào tạo và hướng dẫn lập kế hoạch chủ động giảm thiểu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu trong hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể của từng hộ gia đình…

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em hướng tới mục tiêu phát triển bền vững - SDGs” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Viện phát triển Phụ nữ Hàn Quốc Insook Kwon tổ chức. Diễn đàn năm nay tập trung chia sẻ kinh nghiệm của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nhằm đảm bảo an toàn cho Phụ nữ và Trẻ em. Đây là chủ đề được Hội LHPN Việt Nam lựa chọn để triển khai các hoạt động xuyên suốt trong năm 2019 và cho cả các năm tiếp theo. "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" cũng là nội dung quan trọng trong các mục tiêu phát triển bền vững mà cả Việt Nam và Hàn Quốc cam kết thực hiện.

 

blog-image.jpg
Một trong các buổi tập huấn nâng cao kiến thức cho thành viên TYM

Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDG), còn được gọi là Mục tiêu toàn cầu, là mục tiêu phổ quát được thiết kế nhằm chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo rằng tất cả mọi người được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030 ở mỗi quốc gia thành viên Liên hiệp quốc.

Mục tiêu phát triển bền vững là sự tiếp nối của Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (Millennium Development Goals - MDG) bao gồm 17 mục tiêu, được xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm