TYM đã trao hơn 130 mái ấm tình thương hỗ trợ phụ nữ khó khăn

17/07/2019 - 21:44
Phòng giao dịch Anh Sơn thuộc TYM – Chi nhánh Đô Lương, Nghệ An (Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương) vừa phối hợp với các đơn vị tại địa phương trao mái ấm tình thương cho 1 thành viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tính trong toàn TYM, đến hết 2018, đã trao 133 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, góp phần giúp phụ nữ ổn định cuộc sống, dần vươn lên thoát nghèo.

Chiều 16/7,  Phòng giao dịch Anh Sơn  thuộc TYM – Chi nhánh Đô Lương, Nghệ An phối hợp với Hội LHPN xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, tổ chức lễ bàn giao "mái ấm tình thương" cho chị Hà Thị Xuân, thành viên TYM cụm 36, thuộc Chi hội phụ nữ thôn 7 xã Cao Sơn.

Chị Hà Thị Xuân tâm sự, gia đình sớm rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, khi người đàn ông trụ cột trong gia đình là anh Hà Văn Thịnh – chồng chị không may bị ung thư đã mất. Suốt thời gian chạy chữa bệnh ung thư phổi quái ác, bao nhiêu công sức làm lụng vất vả cũng vì thế mà tiêu hao hết.

Chị trở thành lao động chính trong gia đình, bao gánh nặng nhọc nhằn mưu sinh, vất vả nuôi 2 con còn đang tuổi ăn tuổi, tuổi học đều dồn cả lên đôi vai của người phụ nữ sinh năm 1976 này.

Nguồn thu duy nhất của gia đình chỉ trông vào nông nghiệp vốn eo hẹp, lại bấp bênh. Đến tổ ấm của 3 mẹ con, căn nhà chỉ vỏn vẹn 19m2 qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, tường vôi nứt bong tróc từng mảng lớn; mái ngói hỏng hóc khiến trời mưa là dột xuống nền nhà bằng đất trở nên nhão nhẹt. Trong nhà cũng chẳng có của nả gì đáng giá, nên cánh cửa hỏng đã lâu cũng không được sửa chữa. Mỗi khi trời nổi gió lớn, ngôi nhà như muông sập, khiến 3 mẹ con cứ mãi thấp thỏm sống trong sợ hãi. Năm 2017, được mọi người động viên, chị Xuân mạnh dạn tham gia vào TYM để vay vốn nuôi bò và trồng chè nhằm phát triển kinh tế. Nhờ đó, chị Xuân không chỉ có cơ hội vay vốn, gửi tiết kiệm mà còn tham gia nhiều hoạt động do TYM tổ chức như được đào tạo, nâng cao kiến thức về chăn nuôi, và được hỗ trợ xây nhà.

 

tym-anh-son-trao-mai-am-tinh-thuong.jpg
Ông Phan Tuấn Dũng, Trưởng phòng giao dịch Anh Sơn (TYM Chi nhánh Đô Lương - Nghệ An) bàn giao "mái ấm tình thương" cho chị Hà Thị Xuân.

Ông Phan Tuấn Dũng, Trưởng Phòng giao dịch Anh Sơn, cho biết: Nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hà Thị Xuân, các cơ quan, đoàn thể và chị em phụ nữ ở địa phương đã cùng chung tay hỗ trợ mái ấm tình thương, giúp đỡ chị Xuân vơi đi một phần những khó khăn, vất vả. Ngôi nhà tình nghĩa trị giá 97 triệu đồng, trong đó TYM hỗ trợ 40 triệu đồng, UBMTTQ huyện Anh Sơn hỗ trợ 15 triệu đồng, NHCSXH Anh Sơn cho vay 25 triệu đồng vốn hộ nghèo làm nhà ở; số tiền còn lại do chị em hội viên, bà con lối xóm, anh em và sự cố gắng của gia đình chị Xuân xây sửa căn nhà khang trang, vững trãi, an toàn trong mùa mưa bão và yên tâm làm ăn xây dựng gia đình thoát đói nghèo.

Đây là một trong số những hoạt động cụ thể, thiết thực của TYM hàng năm hướng tới hỗ trợ chị em phụ nữ  là thành viên của TYM có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những phụ nữ yếu thếTính đến hết năm 2018, TYM đã trao tặng tổng số 133 mái ấm tình thương cho chị em phụ nữ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dự kiến trong năm 2019 này, TYM tiếp tục trao 9 mái ấm tình thương, cùng với hoạt động cho vay vốn sản xuất, kinh doanh, góp phần giúp chị em phụ nữ từng bước thoát nghèo, có cuộc sống ấm no, bền vững hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm