TYM giảm lãi suất 4 loại vốn vi mô hỗ trợ phụ nữ

15/05/2019 - 11:05
Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương - TYM (TƯ Hội LHPN Việt Nam) cho biết, từ ngày 20/5/2019 sẽ thực hiện giảm lãi suất một số sản phẩm vốn vay vi mô, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng vay vốn, tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức.

Đây là lần hạ lãi suất vốn vay thứ 3 của TYM trong vòng 3 năm qua. Việc hạ lãi suất này là một trong những hành động cụ thể của TYM nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng vay vốn, tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức.

4 loại vốn vi mô sẽ được giảm lãi suất trong đợt này gồm:

- Vốn Chính sách: giảm 0,02%/tuần (tương đương giảm 1%/năm).

- Vốn Hỗ trợ hộ cận nghèo: giảm 0,02%/tuần (tương đương giảm 1%/năm).

- Vốn Phát triển kinh tế : giảm 0,01%/tuần  (tương đương giảm 0,5%/năm).

- Vốn Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa: giảm 0,01%/tuần (tương đương giảm 0,5%/năm).

TYM cho biết thêm, ngay từ đầu năm 2019, TYM đã cải tiến, bổ sung nhiều quy định chính sách mới. Trong đó, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nhiễm HIV hoặc bị chịu ảnh hưởng bởi HIV giờ đây đã có thể tiếp cận nguồn vốn ưu đãi nhất, phù hợp nhất. từ ngày 14/01/2019 TYM đã mở rộng đối tượng vay vốn chính sách tới phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị nhiễm HIV hoặc có chồng, con bị nhiễm HIV. Đây đều là những đối tượng từ trước đến nay TYM vẫn luôn hỗ trợ nhưng khi đưa hai nhóm này vào đối tượng được vay vốn chính sách, họ sẽ có cơ hội nhận được nhiều chính sách ưu đãi hơn, đặc biệt là lãi suất.

 

1305-tym-giam-lai-suat-von-vay-vi-mo.jpg
4 loại vốn vi mô sẽ được giảm lãi suất từ ngày 20/5/2019

 

TYM cũng ưu tiên nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn. Năm 2019, các khách hàng vay vốn của TYM cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, chủ trang trại và thỏa mãn các điều kiện cho vay của TYM sẽ được tiếp cận vốn Đa mục đích và vốn Phát triển kinh tế với lãi suất cho vay rất ưu đãi.

Bên cạnh đó, TYM cũng đưa ra biện pháp giải quyết khó khăn cho các gia đình gặp phải rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu. sau hai năm thực hiện Dự án  Hỗ trợ nâng cao năng lực về phòng chống rủi ro thiên tai và lập kế hoạch kinh doanh liên tục cho thành viên TYM, TYM triển khai thí điểm vốn Hỗ trợ khắc phục rủi ro thiên tai trước mắt tại hai chi nhánh có địa bàn ven biển là Hải Hậu (Nam Định) và Quỳnh Lưu (Nghệ An). Đây không chỉ là nguồn vốn kịp thời TYM hỗ trợ cho các khách hàng vùng ven biển nhằm đầu tư và sản xuất kinh doanh nhằm khắc phục rủi ro thiên tai, bên cạnh đó, sản phẩm vốn này hiện cũng đang được TYM cung cấp với mức lãi suất ưu đãi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm