TYM khởi động chương trình ‘Tiết kiệm an toàn - vững vàng khởi nghiệp’

09/08/2019 - 16:29
Từ ngày 12/8/2019, TYM triển khai chương trình ưu đãi “Tiết kiệm an toàn - vững vàng khởi nghiệp” nhằm huy động nguồn vốn cho phụ nữ khởi sự kinh doanh, phát triển sản xuất, với lãi suất huy động khá hẫp dẫn.

Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam) vừa cho biết: Từ ngày 12/8/2019, TYM khởi động chương trình “Tiết kiệm an toàn - vững vàng khởi nghiệp”. Nguồn tiền huy động từ chiến dịch tiết kiệm này không chỉ giúp TYM chủ động hơn trong hoạt động tín dụng mà còn có thể mở rộng nhiều chính sách có lợi hơn cho thành viên khi vay vốn tại TYM.

Đặc biệt là lãi suất huy động tiết kiệm đợt này ở mức khá cao so với mặt bằng chung lãi suất huy động có kỳ hạn của các ngân hàng thương mại. Theo đó, từ ngày 12/8, khách hàng gửi tiết kiệm từ 500 ngàn đồng trở lên, thời gian gửi có kỳ hạn 6 tháng đến 12 tháng sẽ có mức hưởng lãi suất lên tới 8%.

Việc gửi tiết kiệm theo chương trình này có thể thực hiện tại các điểm giao dịch tại 661 xã của 68 huyện/thị mà TYM hoạt động. 

 

tk-an-toan-vung-vang-khoi-nghiep-tym.jpg

  

Trước đó, trong năm 2018, TYM đã có nhiều hành động và chương trình cụ thể nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đặc biệt ưu tiên về hỗ trợ tín dụng cho các chị em. Cụ thể như chương trình “Tiết kiệm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2018, ngay trong ngày đầu tiên, toàn TYM đã huy động được số tiền gửi lên tới 38 tỷ đồng với 670 tài khoản tiết kiệm.

Đến ngày 31/12/2018, chỉ từ riêng chương trình này, TYM đã huy động được 462 tỷ đồng từ công chúng, nâng tổng số dư tiết kiệm toàn TYM năm 2018 lên 1.265,5 tỷ đồng, tăng 55,6% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, cuộc vận động “Phụ nữ tham gia TYM vay vốn khởi nghiệp” là phong trào phát động cụm trưởng, chi hội trưởng cùng các cấp Hội phụ nữ chủ động tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động của TYM tại cơ sở, giúp phụ nữ dễ dàng tiếp cận nguồn tín dụng an toàn của TYM, mạnh dạn khởi sự kinh doanh. Trong 3 tháng thực hiện cuộc vận động (từ 1/9/2018 đến 30/11/2018), toàn TYM đã hỗ trợ được thêm 34.955 lượt chị em phụ nữ vay vốn với tổng số vốn giải ngân là 817 tỷ đồng. Trong đó, nhiều chị em đã sử dụng nguồn vốn này để bắt đầu dự án kinh doanh mới.

 

trao-so-tiet-kiem-cho-khach-hang.jpg
Trao sổ tiết kiệm cho thành viên - khách hàng của TYM
 

Song song hỗ trợ vốn, trong năm 2018, TYM cũng đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và phát triển kinh doanh cho thành viên của mình. Thực tế, đối với những chị em mới khởi nghiệp, bên cạnh thiếu nguồn lực về vốn thì họ còn thiếu nhiều kiến thức, kỹ năng; hoạt động sản xuất kinh doanh chưa đi vào ổn định và phát triển được thị trường tiêu thụ.

Nắm bắt được điều này, TYM cũng đã tổ chức 35 lớp đào tạo tập trung về kỹ năng quản lý kinh doanh - khởi nghiệp, kết nối thêm nhiều sản phẩm mới của thành viên với thị trường bằng việc giới thiệu và bán sản phẩm tại chuỗi cửa hàng của TYM, đưa các sản phẩm giới thiệu tại nhiều sự kiện và hội chợ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm