TYM mở rộng địa bàn hoạt động, tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay cho phụ nữ

20/09/2019 - 16:23
Trong tháng 9/2019, Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương - TYM (thuộc TƯ Hội LHPNVN) mở rộng thêm địa bàn hoạt động tại 5 huyện mới của 5 tỉnh, thành phố; qua đó tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại các địa phương này.

Thực hiện kế hoạch phát triển mạng lưới, năm 2019, TYM đã tiến hành khảo sát địa bàn và nhu cầu về dịch vụ tài chính của phụ nữ tại 5 huyện: Việt Yên (Bắc Giang), Tứ Kỳ (Hải Dương), Phúc Thọ (Hà Nội), Yên Lập (Phú Thọ) và Nga Sơn (Thanh Hóa). Với kết quả đánh giá tích cực, TYM đã quyết định mở rộng địa bàn hoạt động tại 5 huyện này và đến nay đã tổ chức thành công Lễ ra mắt của TYM tại các địa bàn này.

Theo kế hoạch, sau khi tổ chức Lễ ra mắt tại các huyện, các chi nhánh sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu hoạt động của TYM tại từng xã và bắt đầu triển khai hoạt động đến thôn, xóm.

 

2019-t9-ra-mat-hot-dong-tym-tai-5-huyen-moi-3-e1568892247621-768x445.jpg
Lễ ra mắt hoạt động TYM tại huyện Việt Yên, Bắc Giang, vào ngày 19/9/2019

 

Việc triển khai hoạt động tại các địa bàn mới tại thời điểm này được kỳ vọng góp phần hỗ trợ chị em phụ nữ và gia đình được tiếp cận các dịch vụ tài chính an toàn, xúc tiến các dự án tăng thu nhập; đặc biệt là các đối tượng phụ nữ nghèo, người yếu thế, phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh… được tăng thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn một cách thuận tiện để phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

tv-nguyn-th-hng-c24-th-11.jpg
Chị Nguyễn Thị Hương - thành viên TYM cụm 24 tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa - đã tiếp cận nguồn vốn vay từ TYM để khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh

 

TYM là một trong những tổ chức Tài chính vi mô lớn tại Việt Nam có 21 chi nhánh trên 13 tỉnh/thành của khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ. Hiện nay, TYM có tổng số hơn 161.000 khách hàng, với khoảng 1,3 triệu lượt vay vốn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm