TYM mở rộng đối tượng phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay

14/01/2019 - 19:16
Từ hôm nay (14/1), Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương, thuộc Hội LHPNVN sẽ mở rộng thêm đối tượng vay vốn chính sách, tạo cơ hội cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, yếu thế có cơ hội tiếp cận nguồn vốn, xóa đói giảm nghèo.

Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương – TYM cho biết: Để sản phẩm hỗ trợ vốn vay đến được với nhiều phụ nữ yếu thế hơn nữa, từ ngày 14/01/2019, TYM sẽ mở rộng đối tượng vay vốn chính sách với lãi suất ưu đãi. Cụ thể, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị nhiễm HIV hoặc có chồng, con bị nhiễm HIV cũng được tiếp cận sản phẩm này. 

Việc mở rộng đối tượng thuộc diện được tiếp cận với nguồn vốn, giúp phụ nữ yếu thế mạnh dạn vay vốn, lao động sản xuất và từng bước khởi nghiệp. Thực hiện đúng sứ mệnh “Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế ….”. Từ nhiều năm qua, TYM đã triển khai sản phẩm vốn chính sách với thủ tục đơn giản, lãi suất ưu đãi cho các hộ gia đình nghèo theo quy định của Chính phủ. Đồng thời, đây cũng là hành động của TYM nhằm góp phần thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng là: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

bieu-do-von-vay-tym.jpg
Các sản phẩm vốn vay tại TYM

 

Hiện nay, TYM có hơn 150.000 thành viên/khách hàng với phần lớn là phụ nữ nghèo, cận nghèo, và có thu nhập thấp sử dụng các dịch vụ tài chính của TYM. Các sản phẩm vốn của TYM được thiết kế và điều chỉnh phù hợp với đối tượng khách hàng là phụ nữ Việt Nam. Các sản phẩm vốn có đặc tính phù hợp với các gia đình nghèo và thu nhập thấp; không cần tài sản thế chấp; hoàn trả dần theo tuần, tháng; thủ tục vay, trả đơn giản và duy trì kỷ luật tín dụng.

Ngoài ra, từ ngày 01/01/2019, TYM tiến hành thí điểm vốn Hỗ trợ khắc phục rủi ro thiên tai tại hai chi nhánh Hải Hậu (tỉnh Nam Định) và Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An). Đây là kết quả của Dự án "Hỗ trợ nâng cao năng lực về phòng chống rủi ro thiên tai và lập kế hoạch kinh doanh liên tục" cho thành viên được TYM thực hiện trong năm 2018.

tai-chinh-vi-mo-tym22.jpg
  chính sách từ 14/1/2019

Cùng với đó là chương trình tiết kiệm - hoạt động luôn gắn liền với tín dụng và góp phần tạo nên thành công của tài chính vi mô. Tiết kiệm không chỉ giúp tổ chức tạo nguồn bền vững, mà quan trọng hơn là giúp cho khách hàng tạo dựng thói quen tiết kiệm, có kế hoạch chi tiêu hợp lý và giúp họ tích luỹ tài sản. TYM cung cấp đào tạo và dịch vụ giáo dục tài chính giúp thành viên biến những đồng tiền nhỏ lẻ thành các món tiết kiệm có giá trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm