TYM: Tặng laptop và đào tạo công nghệ thông tin cho 100 nữ doanh nhân vi mô

27/07/2019 - 13:46
Trong khuôn khổ chương trình “Trao quyền cho nữ doanh nhân Việt Nam thông qua công nghệ thông tin”, Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương trao tặng tổng số 100 máy tính cho thành viên là nữ doanh nhân vi mô, chủ doanh nghiệp nhỏ, góp phần giúp chị em phát triển năng lực quản lý và kinh doanh, bắt kịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng 4.0.

Ngày 26/7, Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương - TYM (thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam) tổ chức Lễ Lễ trao tặng máy tính từ thiện và đào tạo công nghệ thông tin cho thành viên TYM tại tỉnh Vĩnh Phúc. Theo đó, 20 thành viên là nữ doanh nhân vi mô trên địa bàn được tặng laptop đợt này.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Trao quyền cho nữ doanh nhân Việt Nam thông qua công nghệ thông tin” được Cơ quan phát triển hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Công ty REMANn (Hàn Quốc) hỗ trợ với số lượng thụ hưởng là 100 nữ doanh nhân vi mô thuộc nhiều tỉnh thành, địa bàn có TYM hoạt động. 

 

Tổng Giám đốc TYM Dương Thị Ngọc Linh và Giám đốc điều hành Công ty REMANn Việt Nam Jang Manho trao máy tính cho thành viên tại Vĩnh Phúc

 

Bà Dương Thị Ngọc Linh, Tổng Giám đốc TYM, khẳng định: trong xu hướng phát triển của cuộc cách mạng 4.0 cũng như định hướng phát triển kỹ thuật số của Việt Nam, kiến thức và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh là cần thiết, đem đến nhiều lợi ích vượt bậc cho doanh nghiệp. Với gần 27 năm song hành cùng phụ nữ Việt Nam trên con đường phát triển, TYM nhận thấy đây là cơ hội tốt cho phụ nữ Việt Nam, đặc biệt các chị em đã thoát nghèo và đang không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành doanh nhân vi mô.

Trong bối cảnh đó, theo bà Dương Ngọc Linh, chương trình này được thiết kế đem lại ý nghĩa thiết thực thông qua hoạt động trao tặng máy vi tính từ thiện và đào tạo công nghệ thông tin cho chị em là chủ các doanh nghiệp nhỏ, giúp các chủ doanh nghiệp phát triển năng lực quản lý và kinh doanh, từ đó góp phần nâng cao đời sống và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương. Chương trình kỳ vọng đem lại lợi ích trực tiếp cho 100 doanh nhân nữ cũng như người dân thu nhập thấp đang làm việc tại các cơ sở này.

 

Một buổi đào tạo công nghệ thông tin cho các thành viên TYM

  

Phát biểu tại Lễ trao tặng, ông Jang Manho, Giám đốc điều hành Công ty REMANn Việt Nam, chia sẻ: Những hoạt động trao tặng, hỗ trợ này chỉ là cung cấp công cụ. Điều quan trọng nhất vẫn là ước mơ và đam mê của các chị em được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, đại diện KOICA tại Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng 100 chiếc máy tính xách tay cùng các khóa đào tạo công nghệ thông tin sẽ đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ. 

Đến nay, chương trình này đã tổ chức trao tặng 40 máy tính và đào tạo cho thành viên TYM tại Hưng Yên và Vĩnh Phúc. Theo kế hoạch, Chương trình sẽ tiếp tục trao tặng máy tính và đào tạo cho các thành viên tại các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa và Nghệ An. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm