TYM tiếp tục duy trì tỷ lệ hoàn trả đạt 99,99%

28/01/2019 - 13:02
Tính đến hết tháng 12/2018, Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương TYM có tổng dư nợ vốn là 1.479,1 tỷ đồng; đặc biệt là tỷ lệ hoàn trả tiếp tục duy trì đạt mức 99,99% - một con số rất ấn tượng không phải tổ chức tín dụng, ngân hàng nào cũng có được.

Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương TYM (thuộc Hội LHPNVN) vừa cho biết, tính đến hết 31/12/2018, địa bàn hoạt động của TYM đã có ở 13 tỉnh thành phía Bắc với 70 chi nhánh, phòng giao dịch.

Số thành viên, khách hàng là 157.109 với 100% là chị em phụ nữ. Dư nợ vốn đạt 1.479,1 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ hoàn trả tiếp tục duy trì ở mức rất cao là 99,99% - đây là con số rất ấn tượng, bởi không phải tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại nào cũng có thể đạt được. Qua đó, cho thấy ý thức hoàn trả và hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay đầu tư vào sản xuất, kinh doanh của chị em phụ nữ thành viên TYM đạt kết quả cao.

TYM cho biết thêm, từ 01/01/2019, TYM triển khai thí điểm vốn “Hỗ trợ khắc phục rủi ro thiên tai”, trước mắt tại hai chi nhánh có địa bàn ven biển là Hải Hậu (Nam Định) và Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo đó, loại vốn này sẽ dùng để hỗ trợ cho các thành viên TYM chịu ảnh hưởng bởi rủi ro thiên tai có nhu cầu vay vốn đầu tư vào các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, phát triển ngành nghề, chế biến tiêu thụ sản phẩm, kinh doanh, buôn bán, dịch vụ nhằm khắc phục những ảnh hưởng bởi rủi ro thiên tai. Đây là kết quả của giai đoạn 3 trong Dự án Hỗ trợ nâng cao năng lực về phòng chống rủi ro thiên tai và lập kế hoạch kinh doanh liên tục cho thành viên TYM.

tym2.jpg
TYM có tổng dư nợ vốn là 1.479,1 tỷ đồng; đặc biệt là tỷ lệ hoàn trả tiếp tục duy trì đạt mức 99,99%

Cạnh đó, từ 14/01/2019, TYM bắt đầu mở rộng đối tượng vay vốn chính sách. Cụ thể, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị nhiễm HIV hoặc có chồng, con bị nhiễm HIV cũng được tiếp cận sản phẩm này.

Từ trước đến nay, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nhiễm HIV (hoặc có chồng con nhiễm HIV) là những đối vẫn luôn được hỗ trợ; nhưng khi đưa hai nhóm này vào đối tượng được tiếp cận với nguồn vốn chính sách, họ sẽ có cơ hội nhận được nhiều chính sách ưu đãi hơn, đặc biệt là lãi suất.

Như vậy 3 nhóm đối tượng được vay vốn chính sách là: Gia đình hộ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nhiễm HIV (hoặc có chồng con nhiễm HIV).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm