U xơ tử cung hơn 6kg do tự dùng thuốc

27/07/2016 - 17:27
5 năm trước phát hiện có u xơ nhưng chị Đinh Thị Luyến, không đi chữa mà tự uống thuốc. Đến khi khối u quá to ảnh hưởng đến sức khỏe, chị mới đi khám và phải phẫu thuật.
Ngày 26/7, các bác sĩ BV Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đã phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg cho bệnh nhân Đinh Thị Luyến, 52 tuổi. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nhưng tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Sản.
u-xo.jpg
Khối u nặng 6kg được bóc thành thành công 
Theo người nhà của bệnh nhân, chị Luyến đã phát hiện bị u xơ tử cung cách đây 5 năm. Thời gian trước chị tự mua các thuốc điều trị u xơ về dùng tại nhà. Khoảng 3 tháng trở lại đây, bụng dưới to lên bất thường, người gầy sút cân, mệt mỏi, ăn uống kém nên đến BV khám và được vào khoa Sản để điều trị.
 
Bác sĩ Trần Văn Nhân, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, trường hợp này khối u lớn, trong quá trình phẫu thuật có thể gây mất nhiều máu của bệnh nhân. Do đó, các bác sĩ đã thăm khám kỹ và hội chẩn cẩn thận, cũng như tính kỹ các phương án để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình phẩu thuật. Sau thăm khám và làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, các bác sĩ khoa Sản và khoa Gây mê hồi sức tiến hành phẩu thuật và đã cắt thành công khối u hơn 6kg cho bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm