U30 nhớ như in mọi việc từ khi mới 12 ngày tuổi

25/04/2017 - 12:13
Là 1 trong số 80 người trên thế giới sở hữu trí nhớ siêu phàm, chị Rebecca Sharrock, 27 tuổi, ở thành phố Brisbane, Úc, có thể nhớ toàn bộ những gì xảy ra quanh mình từ khi chị mới 12 ngày tuổi.

Với hội chứng trí nhớ siêu phàm (HSAM), chị Rebecca sở hữu một trí nhớ phi thường đáng kinh ngạc đến mức, chị không chỉ nhớ tất cả sự việc diễn ra trong quá khứ mà chị còn nhớ từng chi tiết nhỏ nhất như ngày hôm đó chị mặc gì, ăn gì hay thời tiết ra sao.

Thậm chí, chị có thể đọc thuộc lòng cả bộ truyện "Harry Potter" không sai một chữ.

kinh-ngac-nguoi-phu-nu-nho-moi-ngay-trong-doi.jpg
Chị Rebecca là 1 trong số 80 người trên thế giới mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm

Đáng kinh ngạc hơn cả là bộ nhớ siêu việt của chị Rebecca đã bắt đầu “thu nạp dữ liệu” từ khi chị mới 12 ngày tuổi. Chị vẫn còn nhớ như in cái ngày đầu tiên mà chị có ký ức, chị đã được cha mẹ đặt vào một chiếc ghế lái xe để chụp ảnh theo ý của cha chị.

“Như mọi đứa trẻ sơ sinh khác, tôi rất tò mò về vỏ bọc ghế và vô lăng ở trên đầu tôi. Nhưng khi đó, tôi vẫn chưa đủ lớn để đứng dậy và khám phá chúng”, chị Rebecca cho biết thêm.

kinh-ngac-nguoi-phu-nu-nho-moi-ngay-trong-doi-1.jpg
 Chị đã bắt đầu nhớ mọi việc xảy ra quanh mình kể từ khi mới 12 ngày tuổi. Đây là hình ảnh ngày bé của chị Rebecca

Rebecca cũng chia sẻ rằng, chị nhớ vào sinh nhật đầu tiên trong đời, chị đã khóc rất nhiều chỉ vì mẹ mặc cho chị một chiếc váy làm bằng vải satin khiến chị bị ngứa. Ngoài ra, chị còn được bố mẹ tặng cho một con gấu bông hình chuột Minnie. Tuy nhiên, ngày đó chị lại rất sợ con gấu bông ấy, vì vậy mỗi lần thấy nó, chị đều đẩy nó ra rồi khóc nức nở.

Chị cũng tiết lộ rằng, ngay sau sinh nhật thứ 2 của chị thì em gái chị ra đời. Rebecca vẫn còn nhớ rằng khi đó, chị còn chẳng biết làm chị là như thế nào và chỉ biết ngồi loay hoay với đồng đồ chơi của mình.

kinh-ngac-nguoi-phu-nu-nho-moi-ngay-trong-doi-2.jpg
 Không chỉ là sự việc xảy ra trong ngày, mà từng chi tiết nhỏ, Rebecca đều nhớ như in

Chia sẻ về hội chứng kỳ lạ của mình, chị Rebecca bộc bạch: “Điều này khiến tôi không thể nào quên được ngày nào đó trong cuộc đời của mình và tôi cũng liên tục hồi tưởng lại quá khứ của mình với những chi tiết rất rõ ràng”.

Hiện tại, chị đang tham gia 2 nghiên cứu về trí nhớ để tìm ra câu trả lời về cách thức hoạt động của bộ não nhằm giúp đỡ người mắc chứng sa sút trí tuệ cũng như bệnh nhân mắc chứng Alzheimers.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm