U40 vá màng trinh đền... chồng

06/04/2018 - 18:40
Dịch vụ vá màng trinh những tưởng chỉ dành cho các cô gái trẻ, song trong thực tế, ngày càng có nhiều người là phụ nữ U 40 và đã có gia đình.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Phòng khám Sản phụ khoa, Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội) cho biết, số phụ nữ ở độ tuổi U40 chiếm khoảng 20%  trong số các ca vá màng trinh được thực hiện tại đây.

 Mỗi một người phụ nữ đều có những câu chuyện riêng, song thường có hai lý do chính khiến họ tìm đến với dịch vụ đặc biệt này: Thứ nhất là khi họ kỷ niệm ngày cưới muốn có cái gì đặc biệt để hâm nóng tình yêu; Thứ hai là trước đó họ đã bị mất màng trinh nhưng ông chồng vẫn rất là tôn trọng, vì thế họ vá lại để tặng ông chồng suốt năm tháng qua quan hệ với mình nhưng không biết thế nào là “màng trinh”.

Với trường hợp khách hàng thuộc U40, không mắc những bệnh lý gì thì vá màng trinh chỉ là ca tiểu phẫu, bác sỹ “khâu vá” chừng 10 phút là xong. Giá cho dịch vụ mỗi ca này dao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng có những ca phải mất đến hàng tiếng đồng hồ. Tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể mà có những ca phẫu thuật riêng biệt.

va-mang-trinh-co-anh-huong-gi-co-be-khong-2.jpg

Dù là tiểu phẫu nhưng vá màng trinh cũng tiềm ẩn những tai biến như các can thiệp y khoa khác 


 “Màng trinh là một lớp màng mỏng manh nằm bên ngoài âm đạo của người phụ nữ. Khi người phụ nữ lần đầu tiên quan hệ tình dục, dương vật của người đàn ông sẽ làm giãn và thủng lớp màng mỏng đó. Biểu hiện của rách màng trinh là ra máu. Ngược lại, vá trinh là quá trình làm cho lớp màng đó co lại như ban đầu. Về góc độ y học, nếu ca phẫu thuật diễn ra một cách bình thường, vết mổ không bị nhiễm trùng thì chỉ sau hai tháng vùng kín sẽ trở lại nguyên trạng như những cô gái còn trinh tiết. Mọi quy trình “phá trinh” sau đó đều có những dấu hiệu bình thường như lúc ban đầu, tức là cũng đau, cũng chảy máu…”, BS Dung cho biết.

 Tuy vá màng trinh chỉ là một tiểu phẫu, song bác sĩ Dung cũng cho rằng đây là một việc không cần thiết. Bởi nếu các quý bà U40 khi đi vá trinh mà không lựa chọn bác sỹ có tay nghề, cơ sở y tế đảm bảo… thì rất dễ đối mặt với các tai biến y khoa gây nguy hiểm cho sức khoẻ bản thân.

Ở mức độ nhẹ là viêm, nhiễm trùng sau mổ, chảy máu, mất máu, hay nhiễm trùng do vết thương không lành… Trường hợp bệnh nhân dị ứng thuốc tê nếu như không xử lý tốt có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, trong quá trình vá màng trinh, nếu tay nghề của bác sĩ không tốt có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm như: thủng trực tràng, rò trực tràng âm đạo, màng trinh không liền gây chảy máu hoặc màng trinh bịt kín “cửa ra vào” khiến kinh nguyệt không thoát ra được gây tắc kinh, đau bụng…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm