UBND quận Ba Đình lên tiếng về vụ giáo viên kiện Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình

22/11/2018 - 15:01
Trong văn bản gửi Báo PNVN, UBND quận Ba Đình khẳng định đã trả lời đơn thư của công dân đúng quy định, việc xử lý sau thanh tra đã được cơ quan, cá nhân thực hiện nghiêm túc, việc điều động cựu Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình là đúng quy trình và quy định.

Liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Minh Hằng – cựu giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) phản ánh bà Nguyễn Thị Bình – Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình có nhiều sai phạm về tài chính trong giai đoạn 2013 – 2016 và tố cáo UBND quận Ba Đình đã không xử lý dứt điểm những sai phạm này, đồng thời còn điều động, bổ nhiệm bà Bình không đúng quy định mà báo PNVN đã có bài phản ánh. Mới đây, UBND quận Ba Đình đã có văn bản gửi Báo PNVN trả lời về những thông tin này.

Trong văn bản của UBND quận Ba Đình gửi báo PNVN đã trả lời 3 vấn đề chính của vụ việc này, đó là: Việc trả lời đơn thư tố cáo của công dân; Việc xử lý sau thanh tra; Việc điều động, bổ nhiệm cán bộ.

Về việc trả lời đơn thư tố cáo của công dân, báo cáo của UBND quận Ba Đình nêu, tháng 7/2015, UBND quận nhận được đơn của giáo viên trường THCS Ba Đình tố cáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bình có nhiều sai phạm trong quản lý tài chính và hoạt động điều hành nhà trường. Sau đó, UBND quận đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Tháng 7/2015 đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình.

truong-ba-dinh.jpg
Trường THCS Ba Đình.

 Ngày 28/7/2016, UBND quận Ba Đình đã có kết luận nội dung tố cáo và ra thông báo kết quả tới bà Nguyễn Thị Minh Hằng. Tuy nhiên, bà Hằng đã không nhất trí với việc giải quyết của UBND quận nên đã tiếp tục làm đơn gửi đến các cơ quan cao hơn. Sau đó, UBND thành phố đã giao Thanh tra thành phố xác minh, trả lời đơn thư của công dân. Ngày 12/5/2017, Thanh tra thành phố đã có báo cáo số 98/BC – TTTP – P6 kết luận Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã giải quyết đúng pháp luật đối với tố cáo của công dân.  Cùng với đó, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 412/TB – UBND thông báo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo tiếp theo quy định tại khoản 2, Điều 27, Luật tố cáo.

Không đồng ý với thông báo này, bà Hằng tiếp tục khiếu nại. Ngày 27/9/2018, UBND thành phố đã có văn bản số 4582/UBND – BTCD về việc từ chối tiếp nhận, giải quyết đơn của bà Hằng. Vì thế, UBND quận Ba Đình khẳng định, nội dung tố cáo, kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Minh Hằng đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Bổ nhiệm để tạo điều kiện... sửa chữa 

Về việc xử lý sau thanh tra và điều động, bổ nhiệm cán bộ, UBND quận Ba Đình cho rằng, kết luận thanh tra cho thấy sai phạm của bà Nguyễn Thị Bình khi làm Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình là chưa tới mức phải kỷ luật nên UBND quận đã chỉ đạo việc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Bình. Quá trình này, UBND quận Ba Đình cho rằng đã thực hiện một cách nghiêm túc, dân chủ, công khai.

Sau khi kiểm điểm bà Bình, UBND quận nhận thấy thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới 2016 – 2017 nên để ổn định tình hình đã điều động bà Nguyễn Thị Bình về làm chuyên viên phòng Giáo dục – Đào tạo quận.

“Tháng 2/2018, do yêu cầu nhiệm vụ, qua rà soát cần bổ sung, kiện toàn đội ngũ cán bộ cơ sở, xét thấy bà Nguyễn Thị Bình là cán bộ có khả năng, chuyên môn tốt, kinh nghiệm trong công tác quản lý, trong thời gian công tác tại Phòng Giáo dục – Đào tạo quận bà Bình được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Và nhằm tạo điều kiện cho cán bộ có cơ hội khắc phục, sửa chữa những sai sót, khuyết điểm, UBND quận quyết định điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bình làm Phó Hiệu trưởng trường THCS Thống Nhất”, báo cáo của UBND quận Ba Đình nêu.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm