Ùn tắc nhiều tuyến đường về thành phố sau nghỉ lễ

02/05/2017 - 16:58
Ùn tắc trên nhiều tuyến đường dịp nghỉ lễ; con gái 19 tuổi đâm cha ruột tử vong vì bị đánh; Người phụ nữ chết bất thường sau khi cãi nhau với chồng; dân Thủ đô kéo đến thưởng ngoạn phố sách đầu tiên... là những tin đô thị được quan tâm ngày 2/5.


Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 30/4, ùn tắc giao thông kéo dài đã xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường trung tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và Hà Nội. Nguyên nhân là do người dân đổ ra đường tham dự các chương trình chào mừng kỷ niệm Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5.
23-0708.jpg
Nguồn: An toàn giao thông 
Ngày 1/5 cũng đã xảy ra 2 vụ ùn tắc giao thông trên địa bàn các tỉnh Bình Dương và Tiền Giang do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến.

Trong ngày 1/5, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận được 25 cuộc gọi và tin nhắn của người dân, phản ánh về việc tăng giá vé, chở quá số người quy định, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường, bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Ngày 2/5, ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu đi lại gia tăng đột biến trở lại, có nhiều nguy cơ về việc xe khách nhồi nhét hành khách, chở quá số ghế, vi phạm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, nguy cơ ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ và trên các trục chính ở các đô thị lớn rất cao.

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiến nghị các địa phương xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông qua số điện thoại đường dây nóng, tăng cường kiểm tra an ninh tại các trạm thu phí...

Ninh Thuận: Con gái 19 tuổi đâm cha ruột tử vong vì bị đánh


Chiều 1/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã tạm giữ Diệp Thị Mỹ Thoa (19 tuổi, ngụ khu phố 12, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.
65e2b8b1-54b4-7a76-00fd-efa149c3c25d-1493641306715.jpg
Diệp Thị Mỹ Thoa tại cơ quan công an 
Theo cơ quan Công an, khoảng 19h ngày 26/4, ông Diệp Quốc Hùng (47 tuổi) đi nhậu về đã chửi bới và đánh con ruột tên Diệp Thị Mỹ Thoa đang ở nhà.
 
Tức giận, Thoa bỏ ra khỏi nhà, ông Hùng đi theo và tiếp tục đánh Thoa.

Bị đánh đau, Thoa vào sân thấy có con dao để trên mặt bàn nên cầm ra ngoài đường. Lúc này, ông Hùng tiếp tục đuổi theo, Thoa đã đâm vào ngực khiến ông Hùng tử vong tại chỗ. (Nguồn: Công an Nhân dân).

Bình Thuận: Người phụ nữ chết bất thường sau khi cãi nhau với chồng

Khoảng 14 giờ ngày 1/5, người dân ở KP4, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nghe tiếng la từ nhà anh Huỳnh Thế Hiếu (31 tuổi), sau đó nhìn thấy anh Hiếu dìu vợ là chị Trần Thị Lan (42 tuổi, ngụ tại Q6, TP.HCM) ra xe máy và nhờ người phụ đưa chị Lan đi cấp cứu với vết thương chảy máu ở cánh tay.
photo-1-1493687209948.jpg
Công an đang khám nghiệm hiện trường căn nhà nơi xảy ra vụ việc
Tuy nhiên, khi đến Trạm y tế phường Hàm Tiến khoảng 30 phút thì chị Lan đã tử vong do xuất huyết não. Chị Lan sau đó được anh Hiếu đưa về nhà lo hậu sự.
 
Nhận thấy cái chết của chị Lan cần được điều tra làm rõ, công an đã mời anh Hiếu về trụ sở làm việc đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y.

Theo lời kể của những người hàng xóm, sáng ngày 1/5, sau khi anh Hiếu đi chợ về thì nghe có tiếng cãi vã trong nhà. Sau đó, anh Hiếu sang nhà hàng xóm để nhậu vui lễ 1/5. Đến khoảng 13 giờ 30, anh Hiếu về nhà, thấy cửa đóng, gọi mãi không thấy chị Lan mở cửa nên đã phá cửa vào nhà.

Mọi người tiếp tục nghe thấy nhiều tiếng động như chén ly bể trong nhà anh Hiếu. Khoảng 20 phút sau, anh Hiếu đưa chị Lan ra xe đi cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Minh nhà ở đầu con hẻm cho biết, anh Hiếu là người hiền lành vui vẻ, trước giờ không bất đồng với ai. Cách đây vài tháng mọi người thấy anh Hiếu giới thiệu với hàng xóm chị Lan là vợ của anh và đưa chị Lan về nhà sống chung đến nay.

Được biết, anh Hiếu làm nghề thợ hồ, trước khi sống chung với chị Lan anh này độc thân, riêng chị Lan đã có gia đình trước đó và có 1 con gái lớn. (Nguồn: Vietnamnet)

Phố sách đầu tiên được khai trương, người dân Thủ đô kéo đến thưởng ngoạn

Phố được thiết kế theo không gian phố cổ với nhiều khu đọc sách sáng tạo cùng quán cafe độc đáo... tạo nên sự lôi cuốn đối với bất cứ ai khi đến phố sách đầu tiên tại Hà Nội.
2_zing_1.jpg
Phố sách 19 - 12 nối hai tuyến phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt 
Phố sách 19-12 dài gần 200m nằm cạnh Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội, nối hai tuyến phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt. Nhiều năm trước đây, con phố này quen thuộc với người dân Hà Nội với địa danh "chợ Âm phủ".
3_zing_1.jpg
Phố được thiết kế theo không gian phố cổ với nhiều khu đọc sách sáng tạo 
Phố sách khai trương đúng dịp nghỉ lễ nên dù là ngày đầu tuần, hàng nghìn người dân Thủ đô vẫn kéo đến mua sắm cũng như thưởng ngoạn khám phá không gian tuyến phố.
 
Dịp khai trương Phố sách, các nhà sách cũng đưa ra mức giảm giá để thu hút khách đến mua sắm.
photo-6-1493618137575.jpg
Phố sách có nhiều không gian đọc sách, nghỉ ngơi 
Rất nhiều người nhận xét rằng Phố sách 19-12 có kiến trúc ấn tượng, độc đáo, không gian sắp xếp hài hòa nhiều cây xanh cũng như nhiều vị trí để người dân ngồi đọc sách, nghỉ ngơi.
photo-7-1493618137578.jpg
Có hàng chục nhà sách lớn được đặt tại Phố sách, các nhà sách được xây dựng với kiến trúc không gian phố cổ Hà Nội tạo cảm giác gần gũi đối với người dân Thủ đô.
pho-sach-9-1493646424194.jpg
Có đến hàng chục khu vực ngồi đọc sách được thiết kế "sang chảnh" khiến bất cứ ai có mặt cũng phải mê mệt. (Nguồn: Zing, Infonet, Thời đại)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm