Ứng phó với kẻ chen ngang giữa cuộc yêu

15/05/2017 - 19:45
Không thể phủ nhận đứa con là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ, song từ khi có con, chuyện phòng the của nhiều cặp vợ chồng cũng bỗng nhiên gặp rắc rối. Đã có không ít chuyện bi hài về sự chen ngang "cuộc yêu" của "kẻ thứ 3" này.

Thấp thỏm như "ăn vụng"

Chị Lê Thanh Huyền (Q.6, TPHCM), nhân viên của một công ty thương mại, cách đây ít lâu vừa bị con gái "bắt quả tang" khi 2 vợ chồng đang cao hứng "yêu". Chị kể: “Vợ chồng mình lấy nhau được 5 năm và đã có một cô con gái hơn 3 tuổi xinh xắn. Vì nhà nhỏ, không thể có thêm phòng riêng nên cả gia đình thường ngủ chung trên một chiếc giường.

Đã có không ít chuyện bi hài về sự chen ngang "cuộc yêu" của "kẻ thứ 3"
Ảnh minh họa

Chuyện này với các gia đình nhập cư và phải đi thuê trọ kể cũng bình thường. Tuy nhiên, khác với các bé gái cùng độ tuổi, bé Na nhà mình rất thính ngủ và hay thắc mắc. Hễ có tiếng động hơi mạnh một chút, hoặc khi bé quờ tay mà không thấy người nằm bên cạnh là sẽ tỉnh dậy ngay. Vì vậy, để  đảm bảo "an toàn", 2 vợ chồng thường phải chờ cho con ngủ say giấc mới dám “hành sự”. Thậm chí, nhiều lần để chắc là con đã ngủ say, chồng mình thường phải làm động tác giả, kể một câu chuyện xấu về bé, hay giả nói to rủ vợ đi chơi...

Nếu thấy bé không phản ứng, 2 vợ chồng mới dám “vào cuộc”. Ấy thế mà hôm trước, dù đã đề phòng cẩn thận rồi, nhưng khi 2 vợ chồng đang cao trào, con gái đột nhiên thức giấc, ngồi bật ngay dậy và kêu lớn: "Bố mẹ đang làm cái gì đấy?". Đang ở tư thế “nhạy cảm", mình ngượng chín người chẳng nói lên lời. Chồng mình nhanh trí bảo con: "Bố mẹ đang… bắt chuột. Con nằm im không là con chuột nó cắn đấy!". Cũng may, hôm đó bé đang dở giấc nên nhanh chóng ngủ tiếp, nhưng từ lần ấy, vợ chồng mình cứ mỗi lần gần gũi lại thấy thắc thỏm, không yên”.

Không phải đi thuê nhà như chị Huyền, vợ chồng chị Lê Ngọc Hường (Q.Tân Phú, TPHCM) có nhà riêng rộng rãi, nên ngay từ khi con còn nhỏ, anh chị đã tập cho bé thói quen ngủ riêng. “Chuyện yêu” của anh chị vì thế cũng khá suôn sẻ và thoải mái. Tuy nhiên, gần đây, chẳng biết vì sao bé Cường nhà chị lại rất hay tỉnh giấc giữa đêm, trong khi anh chị lại không có thói quen chốt cửa phòng. Chuyện gì phải đến đã đến, hôm đó, đang giai đoạn mặn nồng, chị Hường bỗng có cảm giác như ai đang nhìn mình, vội ngẩng lên thì chị thấy cậu con trai đã đứng ngoài cửa phòng từ bao giờ và đang theo dõi bố mẹ chăm chú.

Cần biết tận dụng thời gian và "yêu" vào bất cứ thời điểm nào mà 2 người thấy hưng phấn
Ảnh minh họa

Ngượng ngùng và lo ngại con sẽ bị ảnh hưởng không tốt, đêm đó và nhiều đêm sau nữa, chị Hường đã phải tìm cách gần gũi, trò chuyện, ngủ chung với con để bé có thể quên đi những gì đã nhìn thấy. "Hú hồn, may là bé vẫn chưa bị ảnh hưởng gì cả và cũng đã quên chuyện hôm đó. Chứ trong nhóm bạn thân của mình có trường hợp một em bé khi nhìn thấy bố mẹ “yêu nhau” đã sợ hãi, thay đổi tâm tính, trở nên ít nói, lầm lì... đến nỗi vợ chồng bạn mình phải đưa con đi gặp bác sĩ. Hay có đứa trẻ sau khi quan sát “chuyện yêu” của bố mẹ đã đi kể vanh vách từng chi tiết cho họ hàng, láng giềng, khiến bố mẹ ngượng chín cả mặt", chị Hường chia sẻ.

Tránh phiền toái thế nào?

Thực tế, chuyện gặp cản trở hay bị con bắt gặp khi đang “yêu” ở những gia đình có con nhỏ là khá phổ biến. Các nhà nghiên cứu đã phân tích: Nếu để con ngủ phòng riêng, người mẹ thường có tâm trạng lo lắng bởi khi vợ chồng "gần gũi", họ không cảm thấy yên tâm về đứa trẻ, rồi những khi con khóc, con thức giấc... họ lại phải tất tả chạy sang phòng bên cạnh dỗ dành. Nhưng nếu để con ngủ chung phòng thì chuyện phòng the đương nhiên cũng không thể "an toàn", nhất là khi trẻ đã lớn, biết nhận thức và quan sát thế giới xung quanh.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, việc chăm con khiến hầu hết các cặp vợ chồng trở nên bận rộn và mệt mỏi. Vì vậy, cả 2 cần biết tận dụng thời gian và "yêu" vào bất cứ thời điểm nào mà 2 người thấy hưng phấn. Bên cạnh đó, 2 bạn cũng cần biết cân bằng thời gian "yêu". Chẳng hạn, với các cặp vợ chồng trẻ, thời gian "yêu" trong tuần khoảng 3-4 lần, những người lớn tuổi hơn thì 1-2 lần/tuần. Đặc biệt, 2 bạn nên có những chia sẻ về chuyện "yêu" để có thể hiểu, chia sẻ cùng nhau những khó khăn gặp phải, đồng thời cùng nhau tạo ra “cuộc yêu” trọn vẹn nhất.

Lời khuyên của bác sĩ:

Các cặp vợ chồng có con nhỏ hãy biết tận dụng cơ hội có thể để “yêu” như: Quan sát chu kỳ ngủ của con để biết giai đoạn nào bé say giấc nhất; Giảm thời gian màn dạo đầu để cuộc yêu diễn ra trọn vẹn mà không tốn nhiều thời gian; “Tranh thủ” khi gửi được bé cho người thân; Tạo ra những cuộc hẹn hò chớp nhoáng ở bên ngoài, vừa lãng mạn mà lại vừa có thể "yêu" một cách thoải mái...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm