Ứng phó với những cơn đau bụng kinh

20/04/2016 - 09:04
Kinh nguyệt là nỗi ám ảnh đối với nhiều thiếu nữ bởi những cơn đau bụng dữ dội. Những thói quen hữu ích sau đây có thể sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn đau bụng trong những 'ngày đèn đỏ'.

1.Tập thể dục

bi-quyet-doi-pho-voi-dau-bung-kinh.jpg

Tất nhiên không phải khi nào những cơn đau thắt đến, bạn mới nghĩ đến việc tập thể dục. Bạn nên tập thể dục đều đặn và thường xuyên để giảm những cơn đau co thắt trong những ngày đèn đỏ. Nếu việc tập luyện vẫn không giúp bạn thoát khỏi những cơn đau, hãy ngồi xuống và duỗi thẳng chân, đây là cách để cơn đau giảm bớt.

2. Duy trì bữa ăn lành mạnh

bi-quyet-doi-pho-voi-dau-bung-kinh-1.jpg

Duy trì một bữa ăn lành mạnh bao gồm nhiều loại trái cây và rau tươi để bạn cảm thấy không mất bị mất sức và tỉnh táo hơn trong những ngày đèn đỏ. Ngoài ra, trong những ngày này bạn cũng nên xem xét đến những chiếc bánh cookie chocolate hoặc một vài mẩu chocolate bởi lẽ, bạn xứng đáng được một chút ngọt ngào trong thời gian khó chịu này.

3. Thuốc giảm đau

bi-quyet-doi-pho-voi-dau-bung-kinh-2.jpg

Nếu cơn đau không thuyên giảm mà ngày càng trở nên nghiêm tọng, tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên việc dùng thuốc quá nhiều cũng không phải là tốt vì vậy bạn nên hỏi bác sỹ trước khi quyết định dùng bất cứ loại thuốc nào.

4. Hoạt động thư giãn

bi-quyet-doi-pho-voi-dau-bung-kinh-3.jpg

Không có gì phải quá ngạc nhiên khi những cơn đau bụng co thắt khiến con gái trở nên nhạy cảm hơn trong những ngày này. Đôi khi chúng ta tức giận vô cớ và cảm thấy khó chịu với tất cả mọi người.  Yoga hay thiền là những hoạt động thư giãn cực kỳ hữu ích cho tâm trạng bạn gái lúc này. Ngoài ra, các hoạt động theo sở thích như vẽ, nghe nhạc, đọc sách... cũng là cách để bạn gái có thể điều hòa tâm trạng của mình.

5. Không thức khuya

bi-quyet-doi-pho-voi-dau-bung-kinh-4.jpg

Một điều quan trong cần phải ghi nhớ đó là bạn cần có một lịch trình ngủ hợp lý trong thời gian này. Tuyệt đối không sử dụng cafein hay thức khuya trong thời gian đèn đỏ. Một giấc ngủ ngon, đủ giấc sẽ giúp bạn thức dậy với tâm trạng tuyệt vời hơn trong thời gian này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm