Ung thư đại trực tràng, cơ hội chữa khỏi bệnh đến 90%

24/10/2019 - 07:30
Mỗi năm nước ta có khoảng 7 nghìn người tử vong do mắc ung thư đại trực tràng vì phát hiện muộn. Trong khi nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn 1, tỷ lệ chữa khỏi lên tới 90%, giai đoạn 3 còn khoảng 60% nhưng đến giai đoạn cuối chỉ còn 10 - 20%.

Cảnh báo “trẻ hóa” ung thư đại trực tràng

Gần đây, chị L.V.A (27 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám trong tình trạng đau bụng, rối loạn đại tiện. Qua khai thác bệnh sử, chị A cho biết thi thoảng chị bị đau bụng quanh rốn khi buồn đại tiện, cảm giác mót đại tiện, phân có lúc có máu đỏ tươi, không sốt, không nôn, không gầy sút cân.

Kết quả siêu âm ổ bụng xuất hiện nhiều hạch mạc treo hố chậu phải, tiến hành nội soi đại trực tràng phát hiện tổn thương sùi loét kích thước 3cm gần hậu môn, chiếm khoảng 2/3 chu vi lòng trực tràng.

Đau bụng, rối loạn đại tiện coi chừng bị ung thư đại trực tràng. Ảnh minh họa

 

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chị A., bàng hoàng không tin vào kết quả khi được bác sĩ thông báo, chị bị ung thư biểu mô tuyến trực tràng và được chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện K.

Theo BS Bùi Văn Long-Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: “Trong những năm gần đây, ung thư đại trực tràng đang có xu hướng “trẻ hóa” với nhiều trường hợp khoảng 18 – 20 tuổi. Ung thư đại trực tràng thường không biểu hiện các triệu chứng đặc hiệu ở giai đoạn sớm. Chính vì vậy, việc sàng lọc sớm để phát hiện ung thư đại trực tràng hết sức quan trọng để bảo vệ sức khỏe”.

Ung thư đại trực tràng phát hiện sớm có thể chữa khỏi đến 90%

Theo Tổ chức Ung thư toàn cầu (GLOBOCAN 2018), ung thư đại trực tràng là 1 trong 5 loại ung thư phổ biến nhất và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa tại Việt Nam. Chỉ tính riêng năm 2018, có 14.733 trường hợp mắc mới ung thư đại trực tràng và hơn 7 nghìn người tử vong vì bệnh này.

Ung thư đại trực tràng tuy nguy hiểm nhưng nếu phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi lên đến 90%

 

Ung thư đại trực tràng nếu phát hiện ở giai đoạn càng sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh lên đến 90%. Trong khi mắc ở giai đoạn 3 còn khoảng 40-60%, đến giai đoạn cuối chỉ còn 10-20%.

Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh đang gia tăng nhưng không phải ai cũng biết cách phát hiện sớm bệnh. Chính vì thế mà có tới 70% trường hợp được chẩn đoán ung thư ở giai đoạn muộn, lúc này cơ hội chữa khỏi không cao. 

Việc tầm soát ung thư đại trực tràng sớm là việc làm vô cùng thiết. BS Long cũng khuyến cáo: “Mọi người đều có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Khi thấy các dấu hiệu bất thường như: Đau bụng không rõ nguyên nhân, rối loạn phân lúc táo lúc lỏng có nhầy máu… thì người dân cần đi khám để phát hiện bệnh sớm bất thường. Nếu không có biểu hiện bất thường đến tiêu hóa thì 40 - 45 tuổi nên nội soi kiểm tra tầm soát bệnh, qua kết quả nội soi các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa sẽ tư vấn hợp lý kế hoạch tầm soát vào những năm sau”.

Miễn phí 10.000 xét nghiệm sàng lọc ung thư đại trực tràng ngay tại nhà

Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống ung thư đại trực tràng, từ ngày 20/10 - 31/10/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình “Miễn phí 10.000 xét nghiệm sàng lọc ung thư đại trực tràng (CEA)” cho người dân Thủ đô.

Theo đó, khi tham gia chương trình, người dân sẽ được:

  • Miễn phí xét nghiệm sàng lọc ung thư đại trực tràng (CEA) ngay tại nhà vào bất cứ thời điểm nào trong ngày hoặc đến các chuỗi văn phòng của MEDLATEC tại Hà Nội;
  • Những trường hợp kết quả bất thường được giảm 20% gói Nội soi tiêu hóa khi đến kiểm tra tại trụ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (địa chỉ 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) trong thời gian diễn ra chương trình.

CEA là xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư đại trực tràng cho độ nhạy cao ngay cả ở những bệnh nhân không có triệu chứng bất thường. Đặc biệt, xét nghiệm này không bị ảnh hưởng bởi ăn uống nên người dân có thể lấy mẫu xét nghiệm vào bất cứ thời gian nào trong ngày, mà vẫn bảo đảm kết quả chính xác.

Khách hàng có thể đăng ký tham gia bằng nhiều cách:

Cách 1: Đăng ký TẠI ĐÂY:https://medlatec.vn/dich-vu/chuong-trinh-tam-soat-ung-thu-dai-truc-trang-cea-mien-phi-tai-nha?&&&&

Cách 2: Gọi điện đến Tổng đài 1900 56 56 56

Cách 3: Đăng ký qua app iCNM

Với 23 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ y tế uy tín của người dân cả nước. Do đó, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi thực hiện xét nghiệm, khám chữa bệnh TẠI ĐÂY.

Chương trình miễn phí xét nghiệm CEA áp dụng với tất cả khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

 

Khi xét nghiệm CEA tại MEDLATEC, người dân sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn kết quả nhiệt tình, tận tâm. Bên cạnh đó, bệnh viện còn sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại bảo đảm phát hiện chính xác, toàn diện và nhanh chóng các bất thường của hệ tiêu hóa: Hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012; Máy nội soi tiêu hóa ống mềm CV 170 Olympus (Nhật Bản); Siêu âm 4D, máy chụp cắt lớp vi tính (CT-Scanner), chụp cộng hưởng từ (MRI)…

Ngoài ra, Chuyên khoa Ung bướu có đầy đủ các phương tiện phục vụ chẩn đoán sớm ung thư sớm từ cơ bản đến chuyên sâu như giải phẫu bệnh, hóa mô miễn dịch, đột biến gene… giúp mang lại hiệu quả khám chữa bệnh cao và không gây tốn kém thời gian gian đi lại của người bệnh.

Với thông điệp “Ung thư đại tràng – Sàng lọc ngay, điều trị trong tầm tay”, hãy cùng MEDLATEC chung tay quan tâm đến sức khỏe của chính bạn và những người thân yêu ngay hôm nay bằng cách đăng ký tham gia chương trình cũng như chia sẻ thông tin trong cộng đồng.

Chuỗi văn phòng của MEDLATEC tại Hà Nội

  1. Văn phòng Giải Phóng, địa chỉ: Số 89, Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  2. Văn phòng Định Công, địa chỉ: Số 38, Ngõ 328, Lê Trọng Tấn, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.
  3. Văn phòng Vĩnh Hưng, địa chỉ: Số 59 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
  4. Văn phòng Thanh Nhàn, địa chỉ: Số 107 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  5. Văn phòng Thái Thịnh, địa chỉ: Số 87 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
  6. Văn phòng Đông Anh, địa chỉ: Số 15, Cao Lỗ, thị Trấn Đông Anh, Hà Nội.
  7. Văn phòng Gia Lâm, địa chỉ: Số 202 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.
  8. Văn phòng Long Biên, địa chỉ: Số 66 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội.
  9. Văn phòng Mỹ Đình, địa chỉ: Số 103 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  10. Văn phòng Đan Phượng, địa chỉ: Số LK-B06 Tòa nhà CT2B KĐT Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
  11. Văn phòng Bắc Từ Liêm, địa chỉ: Tòa nhà 21B4 - B5 - CT 2 Khu đô thị Giao Lưu - phường Cổ Nhuế 1 - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
  12. Văn phòng Hà Đông, địa chỉ: 28 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.
  13. Văn phòng Kim Văn – Kim Lũ, địa chỉ: Căn CH 15 Tòa Nhà C - Khu CT2, KĐT mới Kim Văn Kim Lũ, Hoàng Mai, Hà Nội.
  14. Văn phòng Thanh Hà, địa chỉ: Ki ốt số 34, Tòa B1.4 H02, 1A KĐT Thanh Hà, Thanh Trì, Hà Nội.
  15. Văn phòng Hoài Đức, địa chỉ: Lô A44, HH2 Khu Đô Thị mới Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội.
  16. Văn phòng Trung Kính, địa chỉ: KĐT Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Một số lưu ý của chương trình miễn phí xét nghiệm CEA

  • Chương trình không áp dụng chung với các chương trình ưu đãi hoặc gói ưu đãi khác;
  • Không áp dụng tại địa điểm 42 Nghĩa Dũng, 99 Trích Sài và 05 Khuất Duy Tiến, Hà Nội;
  • Không áp dụng cho khách hàng trong gói khám doanh nghiệp;
  • Không áp dụng cho khách hàng do các bác sĩ ngoài MEDLATEC chỉ định sử dụng dịch vụ;
Một mã chỉ áp dụng cho 01 khách hàng.

Mọi thông tin liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 3: 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56.

Website: www.medlatec.vn

Email: info@medlatec.com

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm