Lễ trao tặng gói hỗ trợ cho 4 trường tiểu học ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam – Quỹ Unilever đánh dấu bước khởi đầu của hành trình này.
Unilever và các nhãn hàng lớn như OMO, VIM, Lifebouy và PureIt sẽ nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất trường học, bao gồm điều kiện vệ sinh, nước sạch, giáo dục thể chất với các hoạt động như lắp đặt sân chơi thể thao, dụng cụ vận động thể chất, cải tạo và nâng cấp khu vực nhà vệ sinh, bồn rửa tay, lắp đặt hệ thống lọc nước uống an toàn cho học sinh, hỗ trợ nâng cấp thư viện, nhà ăn… Việc hỗ trợ này được thực hiện song song với những buổi truyền thông nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân và môi trường, các hoạt động ngoại khóa cung cấp các kỹ năng mềm và phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen vệ sinh tốt trong nhà trường, góp phần nâng cao sức khoẻ học đường một cách toàn diện cho các em học sinh.
Các chương trình giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam là một trong những trọng tâm mà Unilever hướng tới. Từ năm 2012 cho đến nay, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã đầu tư trên 120 tỷ đồng cho các dự án thuộc Chương trình Hợp tác Chiến lược Dài hạn “Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe”. Cụ thể, Unilever đã lắp đặt 415 sân chơi; nâng cấp hơn 800 nhà vệ sinh cho hơn 80 trường tiểu học; phục vụ khám nha khoa cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học; cung cấp xà phòng miễn phí và thực hiện truyền thông giáo dục vệ sinh, nâng cao nhận thức cho hơn 7,2 triệu học sinh tiểu học; xây dựng bộ tài liệu chăm sóc sức khỏe cá nhân và vệ sinh môi trường áp dụng cho các trường tiểu học Việt Nam.