Uống nước lá cây, 1 người tử vong

09/07/2016 - 09:04
Sau khi uống nước lá cây, 5 người có triệu chứng bị ngộ độc. Dù được cấp cứu, nhưng 1 trường hợp đã tử vong do ngộ độc quá nặng.
Khoảng 3h30 ngày 8/7, Trung tâm Y tế Văn Yên (Yên Bái) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Bàn Thị Ton (49 tuổi) và hai con là Bàn Tòn Say (21 tuổi) và Bàn Thị Chày (15 tuổi) cùng trú ở xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên. Cả 3 bệnh nhân đều có triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như đau bụng, mệt mỏi, buồn nôn sau khi ăn nấm. Gia đình cho biết, buổi chiều ngày 7/7, bà Ton có hái nấm lạ mọc gần lán về chế biến cho 3 người ăn. Sau bữa cơm tối ngày 7/7 chừng 30 phút, 3 mẹ con có triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Các triệu chứng trên ngày càng tăng nên gia đình đưa đến trạm y tế xã rồi chuyển lên trung tâm y tế Văn Yên điều trị. Hiện tại, sức khỏe của 3 bệnh nhân đang dần hồi phục.
ngo-doc-do-uong-nuoc-voi-voi-co-doc-to-cao-1.jpg
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân
Trước đó, khoảng 8h30 ngày 7/7, Trung tâm Y tế Văn Yên đã tiếp nhận 4 bệnh nhân ở thôn Khe Chàm (xã Đông Cuông, huyện Văn Yên) trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Qua khai thác tiền sử được biết, chiều cùng ngày gia đình đun nước lá cây rừng (chưa xác định được loại gì) để uống. Sau khi uống 20 phút, ông Nông Văn Thượng (59 tuổi) bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nhưng không nghĩ là bị ngộ độc nên vẫn nằm ở nhà. Đến chiều, con trai ông Thượng là anh Nông Văn Giang, cùng vợ là Vũ Thị Oanh và bé Nông Duy Khánh gần 5 tuổi cũng bị chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn sau khi uống nước lá cây. Anh Nguyễn Thanh Dương (46 tuổi) đến chơi cũng bị như vậy sau khi uống nước lá cây.

Lúc đó, cả 5 người mới được đưa đến trạm y tế xã Đông Cuông cấp cứu. Tuy nhiên, ông Thượng đã tử vong ngay sau đó do ngộ độc nặng, 4 người còn lại được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Qua chẩn đoán, các bác sĩ kết luận các bệnh nhân bị ngộ độc do uống nước lá cây rừng. Hiện tại,  các bệnh nhân vẫn tiếp tục được chăm sóc.

Như vậy, chỉ hơn 1 ngày, tại huyện Văn Yên đã xảy ra 2 vụ ngộ độc làm 8 người phải đi cấp cứu, trong đó một trường hợp tử vong.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm