Uống phải nước tẩy, bé 4 tuổi teo thực quản trong 5 tháng

01/09/2016 - 19:00
Trong lúc mải chơi, bé Nguyễn Hồ Khánh Đoan, 4 tuổi, ở quận 12, TP.HCM, uống nhầm chai thuốc làm sạch nước hồ cá. Sau hơn 5 tháng điều trị, bé đã thoát khỏi tình trạng teo hoàn toàn thực quản.
Cách đây khoảng 5 tháng, vào dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, bé Nguyễn Hồ Khánh Đoan, ở nhà chơi với mẹ và bạn hàng xóm. Mải chơi, bé đã lấy chai thuốc làm sạch nước hồ cá uống. Hậu quả, bé bị bỏng và hỏng toàn bộ thực quản, không thể nào ăn, uống được qua đường miệng, chỉ truyền thức ăn qua ống thông dạ dày để nuôi sống cơ thể. Sau một thời gian điều trị, bé bị teo và biến dạng hoàn toàn thực quản, không nuốt được nước bọt, buộc phải phẫu thuật mở thông ống dạ dày để nuôi sống cơ thể.
be.jpg
Bé Khánh Đoan phục hồi tốt ca phẫu thuật
Suốt thời gian qua, gia đình bé Khánh Đoan hầu như không có nổi 1 nụ cười. Cả nhà đã lên phương án đưa bé ra nước ngoài điều trị. Sau đó, gia đình được giới thiệu tới GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc BV Nhi TƯ, hiện là Phó Tổng Giám đốc Hệ thống y tế Vinmec.

Sau khi liên hệ và gặp GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, GS đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán và quyết định phẫu thuật cho bé Khánh Đoan. Ngày 15/8, sau hơn 10 tiếng, ekip bác sĩ 10 người tại BV Đa khoa Quốc tế Vinmec, do GS Liêm mổ chính đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhi Khánh Đoan. Sau khi nằm hồi sức tích cực 5 ngày với hơn 16 chiếc máy hiện đại cùng với sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, bé Khánh Đoan đã tỉnh. Đến nay, sau 2 tuần, bé đã ăn uống được bình thường.

Sau ca phẫu thuật, dù đã ăn uống được bình thường nhưng bé Khánh Đoan tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong thời gian tới. Các bác sĩ tiên lượng, tình trạng sức khỏe của bé tiến triển khá tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm